หนุ่มจีนวัย 16 ปี กระโดดลงเก๋ง วิ่งหนีปรี่เข้าโรงพัก ขอความช่วยเหลือ

Home » หนุ่มจีนวัย 16 ปี กระโดดลงเก๋ง วิ่งหนีปรี่เข้าโรงพัก ขอความช่วยเหลือ
หนุ่มจีน วิ่งเข้าโรงพัก -ปก-min

หนุ่มจีนหนีตาย? กระโดดลงจากรถเก๋ง วิ่งหนีเข้าโรงพัก ขอความช่วยเหลือ เผย มีเพื่อนยังอยู่ในรถอีกเพียบ ตำรวจ หวั่น! ถูกหลอกมาทำงานคอลเซ็นเตอร์

วันที่ 12 เม.ย.2567 พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.บุรีรัมย์ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ประโคนชัย เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองบุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่การข่าวทหาร และล่ามภาษาจีน

เมื่อได้ทำการสอบถามข้อมูล จากนายซูไค เยาวชนชาวจีน อายุ 16 ปี หลังจากกระโดดลงจากรถเก๋งคันหนึ่งที่ขับมาตามถนนสาย 24 มุ่งหน้าไปทาง อ.นางรอง พอถึงเขตเทศบาลตำบลประโคนชัย ช่วงเวลาประมาณ 00.26 น. (วันที่ 11 เม.ย.) ได้ กระโดดลงจากรถเก๋ง และวิ่งข้ามถนนปรี่เข้าเข้าไปใน สภ.ประโคนชัยพื่อขอความช่วยเหลือ โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพขณะที่นายซูไค วิ่งมาตามถนนลักษณะเหมือนพยายามวิ่งหนี ก่อนจะเข้าไปในโรงพัก

จากการสอบถาม นายซูไค ผ่านล่าม ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า เป็นชาวมณฑลหูเป่ย สาธารณรัฐประชาชนจีน มีคนรู้จักเป็นชาวจีนด้วยกัน ไปรับตัวมาจากจีนบอกจะพาไปทำงานเสิร์ฟ ที่ประเทศเวียดนาม แต่กลับถูกส่งตัวไปที่ลาวรวมกันประมาณ 10 คน จากนั้นก็ถูกแยกกับกลุ่มเพื่อน จากลาวข้ามมาไทยจำนวน 4 คน ซึ่งใน 4 คนมีคนไทย 2 คน และจีน 2 คน แต่ไม่รู้ว่าจะถูกนำตัวไปที่ไหน

หนุ่มจีน วิ่งเข้าโรงพัก (2)-min

ต่อมา ถึงจุดดังกล่าวช่วงกลางดึก ซึ่งตนเห็นป้ายคำว่า “Police” จึงตัดสินใจกระโดดลงจากรถวิ่งข้ามถนนเข้าไปในโรงพักเพื่อขอความช่วยเหลือจากตำรวจ แต่เพื่อนที่นั่งมาไม่กล้าลงมาด้วย

  • อ.น้องไนซ์ เดือดไม่หยุด! แขวะ LGBT ไม่รู้เพศดันมาบวช เก่งแต่ตำรากระจอก!
  • รู้ยัง! สาดน้ำใส่คน ไม่เล่นสงกรานต์ มีความผิด เสี่ยงติดคุกไม่รู้ตัว
  • ราคาทองพุ่ง! +750 ราคาทองรูปพรรณแตะ 41,700 ต้อนรับ วันสงกรานต์

ล่าสุด สามารถติดต่อกับเพื่อนได้แล้ว โดยเพื่อนได้ไปขอความช่วยเหลือจากตำรวจ สภ.วังเจ้า จ.ตาก และทราบว่าแม่ของนายซูไคได้ติดต่อประสานกับทางกงสุลไทยในสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อขอรับตัวลูกชายแล้ว ซึ่งขบวนการตรงนี้ก็ต้องดำเนินการตามขั้นตอน

หนุ่มจีน วิ่งเข้าโรงพัก (1)-min

ทาง ผกก.สภ.ประโคนชัย ก็ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.ประโคนชัย ร่วมกับสืบจังหวัด ตม. เร่งติดตามรถเก๋งคันดังกล่าว และหาข้อมูลเบาะแสเพิ่มเติมว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

อย่างไรก็ตาม จากกรณีดังกล่าวยังไม่ทราบข้อมูลชัดเจนว่าเป็นขบวนการลักลอบนำพาแรงงานเข้าเมืองผิดกฎหมาย หรือเป็นการหลอกลวงจะพาไปทำงานที่ผิดกฎหมาย หรือเข้าสู่ขบวนการคอลเซ็นเตอร์หรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ