หนีวุ่น! ไฟไหม้ตึกสูง 10 ชั้น กลางเมืองลอนดอน พบคนยืนตัวสั่นบนเครน

Home » หนีวุ่น! ไฟไหม้ตึกสูง 10 ชั้น กลางเมืองลอนดอน พบคนยืนตัวสั่นบนเครน
ไฟไหม้ตึกสูงกลางลอนดอน -ปก-min

ระทึก! ไฟไหม้ตึกสูง 10 ชั้น ระหว่างก่อสร้าง กลุ่มควันดำฟุ้งทั่วพื้นที่ พบคนงานวิ่งหนีตายตึกดาดฟ้า ยืนอยู่บนปลายสุดของเครนยื่นออกไปกลางอากาศ

สื่อต่างประเทศรายงาน เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.2567 ว่า กลายเป็นภาพที่น่าหวาดเสียวเมื่อได้เห็น ชายคนหนึ่งยืนอยู่บนปลายสุดของเครนยื่นออกไปกลางอากาศบนตึกสูง 10 ชั้นระหว่างการก่อสร้างเกิดไฟไหม้ขึ้นหลังเวลา 08.20 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้ (4 มิ.ย.) อ้างเวลาเกิดเหตุของอังกฤษ ตึกแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ซิลเวอร์ทาวน์ เวย์ (Silvertown Way) ในแคนนิง ทาวน์ (Canning Town) ทางตะวันออกของกรุงลอนดอน เขตก่อสร้างนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการมูลค่า 3.7 พันล้านปอนด์ของโครงการ Canning Town and Custom House Regeneration

ไฟไหม้ตึกสูงกลางลอนดอน-5

มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงราว 70 นาย พร้อมรถดับเพลิง 10 คันถูกส่งไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือคนหนึ่งที่ติดอยู่ให้ออกมาหลังจากชั้นล่างของตัวอาคารซึ่งเป็นยูนิตพาณิชย์ซึ่งเป็นจุดต้นเพลิงเกิดไฟไหม้

นอกจากนี้ สื่อต่างประเทศ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอังกฤษสามารถช่วยคนที่ติดอยู่บริเวณชั้น 2 ออกมาได้สำเร็จ มีหลายคนที่อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ในลอนดอนตะวันออกได้รับการปฐมพยาบาลจากการสูดควันพิษโดยมีราว 10 คนได้รับออกซิเจน และอีก 7 คนถูกส่งโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการรักษาเพิ่มเติมจากสาเหตุสูดควันพิษ

ควันดำที่พวยพุ่งออกมาจากเขตก่อสร้าง ปิดท้องฟ้าในบริเวณนั้นจนมืดมิดอย่างน่ากลัว สำนักงานดับเพลิงกรุงลอนดอน LFB สั่งให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงให้ปิดหน้าต่างกันหมอกควันพิษเข้าไป

ไฟไหม้ตึกสูงกลางลอนดอน-3

สำนักข่าว เดลีเมล กล่าวว่า พร้อมกันนี้มีการสั่งอพยพประชาชนที่อาศัยอยู่ในบ้านการเคหะอังกฤษ และร้านค้าและภัตตาคารรวมร้านอาหารฟาสต์ฟูดแมคโดนัลด์ต้องปิดลงชั่วคราว และการปิดยังรวมไปถึงร้านซูเปอร์มาร์เกตหลายสาขา มอร์ริสสัน (Morrisons supermarket)

  • หญิงใจโหด! เอาน้ำร้อน ราดหมาไซท้อง แค่เพราะแอบกินขนม ?
  • เร่งล่า! คนร้ายสาดกระสุน กลางตลาดนัด ดับ 1 ชาวบ้านโดนลูกหลงเจ็บ 2
  • สลด! อดีตแฟนหนุ่มหึงหวง สาวคนรักเก่า บุกกระหน่ำแทง 8 แผล ดับสลด

สำนักงานดับเพลิงกรุงลอนดอน LFB แถลงได้รับการแจ้งไม่ต่ำกว่า 25 ครั้งทางโทรศัพท์และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้บันไดยาว 64 เมตรในการดับเพลิงและสามารถดับลงได้อย่างรวดเร็ว โดยเพลิงสามารถถูกดับลงได้สำเร็จภายในเวลา 09.36 น. อ้างอิงจากดิอิฟนิงสแตนดาร์ดของอังกฤษ

ไฟไหม้ตึกสูงกลางลอนดอน-1

ตามการรายงานพบว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถใช้บันไดยาว 13.4 เมตรเพื่อช่วยคนที่ติดอยู่ด้านใน 1 คนออกมาได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในเวลานี้กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน

ที่มา :

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ