หญิงจีนฉุนจัด อายุ 41 แต่โดนแคชเชียร์เรียก ‘ป้า’ ลั่นชอบให้เรียกพี่มากกว่า

Home » หญิงจีนฉุนจัด อายุ 41 แต่โดนแคชเชียร์เรียก ‘ป้า’ ลั่นชอบให้เรียกพี่มากกว่า



หญิงจีนหัวร้อน อายุ 41 แต่ โดนแคชเชียร์วัย 29 เรียก “ป้า” ทะเลาะใหญ่โตจนเรื่องถึงตำรวจ เผยอ่อนไหวเรื่องอายุ เรียกป้าไม่ดี เรียกพี่ดีกว่า

สำหรับการใช้สรรพนามเรียกคนอื่นนั้นถือเป็นปัญหาที่พบได้ทั่ว ยิ่งถ้าหากเป็นคนไม่รู้จักแล้ว ยิ่งกังวลว่าต้องใช้คำเรียกอย่างไร เพราะหากเรียกผิดอาจสร้างความไม่พอใจ จนทำให้กลายเป็นเรื่องใหญ่โตอย่างกรณีของหญิงชาวจีนคนนี้

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นางซิง วัย 41 ปี จากมณฑลเจ้อเจียง ได้ทะเลาะวิวาทกับแคชเชียร์หนุ่มวัย 29 ปีที่ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในเมืองหางโจว หลังจากเธอถูกอีกฝ่ายเรียกว่า “ป้า” แม้จะเป็นคำพูดธรรมดาแต่มันกระแทกใจเธออย่างรุนแรง

เธอกล่าวว่า อายุของพวกเธอไม่ห่างกันมากนัก ดังนั้นเรียกป้าจึงไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไหร่ อีกทั้งเธอยังเป็นผู้หญิง เวลาโดนเรียกเช่นนี้ค่อนข้างอึดอัดใจเล็กน้อย จึงตักเตือนแคชเชียร์หนุ่มไปว่ามันไม่เหมาะสมที่จะเรียกว่าป้า เธอชอบให้เรียกว่าพี่สาวมากกว่า แต่อีกฝ่ายตอบกลับมาว่า “แล้วเรียกป้ามันผิดตรงไหนล่ะ? “

หลังจากได้ยิน เธอรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก เธอยอมรับว่าค่อนข้างอ่อนไหวกับเรื่องอายุ เธอทั้งกล่าวหาต่อว่าแคชเชียร์หนุ่มที่ปาใบเสร็จรับเงินใส่เธอ กลายเป็นว่าทั้งสองฝ่ายทะเลาะกันอย่างรุนแรง นอกจากนี้ เธอยังอ้างว่าโดนอีกฝ่ายดึงผมและเตะอีกด้วย

ไม่นานพนักงานคนอื่น ๆ ในซูเปอร์มาร์เก็ตได้เข้ามาห้ามการทะเลาะวิวาท ทั้งคู่ได้เดินทางไปไกล่เกลี่ยกันที่สถานีตำรวจ โดยมี นายเจียง ผู้จัดการซูเปอร์มาร์เก็ตเดินทางไปด้วย

เมื่อเช็กภาพจากกล้องวงจรปิดของซูเปอร์มาร์เก็ตก็พบว่า แคชเชียร์หนุ่มเป็นฝ่ายเริ่มลงมือทำร้ายก่อน นายเจียงจึงตัดสินให้ว่าเป็นความผิดของฝ่ายตน ได้ทำการจ่ายค่าเสียหาย 500 หยวน (ประมาณ 2,600 บาท) ให้กับเธอ

ตามรายงาน หลังจากเหตุการณ์ครั้งนี้ แคชเชียร์หนุ่มได้ลาออกและไม่สามารถติดต่อได้อีก ซึ่งนายเจียงได้ให้เหตุผลที่เธอถูกเรียกว่าป้าไปว่า เพราะเธอดูซูบผอมและซีดเซียว (แห้งเหี่ยว) จึงเกิดความเข้าใจผิด อย่างไรก็ตาม เขาได้กล่าวขอโทษแทนแคชเชียร์หนุ่มอีกครั้ง และเธอก็ยอมรับคำขอโทษครั้งนี้

“ผมขอโทษแทนพนักงานด้วยนะครับ ขอโทษคุณป้า อ๊ะ ผมหมายถึงขอโทษพี่สาวน่ะครับ ต้องขอโทษด้วยจริง ๆ พี่สาวคนสวย ในอนาคตพวกเราจะปรับปรุงครับ” นายเจียงกล่าว

ขอบคุณที่มา mothership

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ