ส.ส.ใต้ ชี้ ‘บิ๊กตู่’ ร่วมงาน รทสช. กระทบทุกพรรค เหน็บ ไม่รู้จักพอ จบไม่สวยสักราย

Home » ส.ส.ใต้ ชี้ ‘บิ๊กตู่’ ร่วมงาน รทสช. กระทบทุกพรรค เหน็บ ไม่รู้จักพอ จบไม่สวยสักราย



‘สัณหพจน์’ ส.ส.พปชร. ชี้ “บิ๊กตู่” ร่วมงาน รทสช.กระทบทุกพรรค เชื่อ ภาคใต้ตอนบนยังไปได้ เหน็บ “ไม่รู้จักพอ จบไม่สวยสักราย” เมิน “สายัณห์” โวคนแห่ตามนายกฯ

เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 2566 นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เตรียมเปิดตัวร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในวันที่ 9 ม.ค.นี้ จะกระทบกับพรรค พปชร.หรือไม่ ว่า มีผลกระทบโดยธรรมชาติอยู่แล้ว เพราะเมื่อก่อนเคยอยู่ฐานเดียวกัน และที่จริงกระทบทุกพรรค ไม่ใช่แค่พลังประชารัฐ แต่ถือเป็นทางเลือกให้กับประชาชนได้เลือกเพิ่ม หรือจะเบื่อเพิ่มก็แล้วแต่ประชาชน

นายสัณหพจน์ กล่าวว่า ปรากฏการณ์แยกกันทําพรรคในลักษณะนี้ไม่น่าเกิดขึ้น เป็นการคิดสั้น แต่ผู้ใหญ่คงมองรอบด้านมากกว่า อยู่ที่สูงคงมองเห็นอะไรมากกว่า และคงเป็นเรื่องของศักดิ์ศรี แต่ประวัติศาสตร์มีเห็นชัดว่า ยุคสมัยของนายพลทั้งหลายมักจบไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ มีเพียงพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ลงจากตำแหน่งอย่างสง่างามและเป็นที่จดจำ ถ้ารู้จักพอก็จะเป็นวีรบุรุษ แต่ถ้าไม่รู้จักพอ ก็จบไม่สวยสักราย

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรค พปชร. ระบุจะมี ส.ส.และว่าที่ผู้สมัครจากภาคใต้ รวมกว่า 30 คน ย้ายไปร่วมงานกับพรรค รทสช. นายสัณหพจน์ กล่าวถามย้อนกลับว่า คําพูดของนายสายัณห์เคยเชื่อได้หรือไม่

เมื่อถามว่า ฐานเสียงพปชร.ในภาคใต้ ยังไปไหวหรือไม่ นายสัณหพจน์ กล่าวว่า ยังได้อยู่ แต่ก็ไม่ได้ทั้งหมด ได้เฉพาะตัวบุคคล แต่ในส่วนภาคใต้ตอนบนที่ตนรับผิดชอบ คิดว่าไม่มีปัญหา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ