ส.ส.เพื่อไทย เตือน ‘เอ๋’ ให้หยุด หลังร้อง กกต. เอาผิดปมหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ก.

Home » ส.ส.เพื่อไทย เตือน ‘เอ๋’ ให้หยุด หลังร้อง กกต. เอาผิดปมหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ก.



ส.ส.เพื่อไทย เตือน ‘เอ๋’ ให้หยุด หลังร้อง กกต. เอาผิดปมหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ก. ยันไม่ได้ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ไม่ได้เป็นคนผลิตหรือส่งต่อคลิป

จากกรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ยื่นร้อง กกต. ให้ดำเนินคดี น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และส.ส.กทม. เขต 18 พรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ก.เขตสายไหม ผิดกฎหมายเลือกตั้ง หลังปรากฏคลิปวิดีโอช่วยหาเสียงให้ผู้สมัคร ส.ก.เขตสายไหม

  • อ่านข่าว ‘ปารีณา’ มาแล้ว! ร้อง กกต. เอาผิด ส.ส.กทม.เพื่อไทย ช่วยหาเสียงให้ผู้สมัคร ส.ก.

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2565 น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และส.ส.กทม. เขต 18 พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าวว่า “สืบเนื่องจากวันที่ 24 มีนาคม 2565 พรรคเพื่อไทยได้จัดกิจกรรม “กรุงเทพมั่งคั่ง” ขึ้น ณ พรรคเพื่อไทย มีสมาชิกพรรคร่วมงาน และในวันนั้นได้มีภาพวีดีโอการสนทนาระหว่างดิฉันกับทีม ส.ก. เขตสายไหม เกี่ยวกับการให้กำลังใจในการทำงานและส่งต่อกันในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค”

“วันนี้มีอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรท่านหนึ่ง ได้ยื่นเรื่องต่อ กกต. กล่าวหาดิฉันว่าทำผิดกฎหมายเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 มาตรา 34 ดิฉันจึงขอชี้แจงว่า เหตุการณ์ในคลิป เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2565 ก่อนที่คณะกรรมการการเลือกตั้งจะประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร วันที่ 25 มีนาคม 2565 และก่อนประกาศผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร วันที่ 28 มีนาคม 2565”

“ซึ่งตามมาตรา 142 บทเฉพาะกาลประกอบมาตรา 64 (3) พ.ร.บ. เลือกตั้งท้องถิ่น การหาเสียงเลือกตั้งอันเนื่องมาจากตำแหน่งว่างอันมิใช่เหตุครบวาระหรือครบอายุ ให้นับตั้งแต่วันที่ตำแหน่งว่างคือวันที่ 25 มีนาคม 2565 ซึ่งเป็นวันหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ และดิฉันไม่ได้เป็นผู้ผลิตคลิป หรือมีส่วนรู้เห็นในการส่งต่อคลิปดังกล่าวตามที่ถูกกล่าวหา”

“ดิฉันจึงขอเตือนผู้ร้องที่เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรท่านนั้นว่า หากผู้ร้องทราบถึงข้อเท็จจริงดังนี้แล้ว ให้หยุดการกระทำ แต่ถ้ายังไม่หยุดการกระทำอันทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด จะถือว่าจงใจให้เกิดความเสียหายต่อผู้อื่นโดยเจตนา”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ