ส.ส.เพื่อไทย จี้รัฐเผยข้อมูลกระจายไฟเซอร์ หลัง รพ.ขอนแก่นขอ 1,400 ได้แค่ 700 โดส

Home » ส.ส.เพื่อไทย จี้รัฐเผยข้อมูลกระจายไฟเซอร์ หลัง รพ.ขอนแก่นขอ 1,400 ได้แค่ 700 โดส

นายภาควัต ศรีสุรพล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.ขอนแก่น เขต 5 พรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวันจันทร์ (9 ส.ค.) เรียกร้องให้รัฐบาลเปิดเผยข้อมูลการกระจายวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ยี่ห้อไฟเซอร์ ที่ได้รับบริจาคจากรัฐบาลสหรัฐ

ข้อเรียกร้องดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากองค์การแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่นเผยว่า ได้รับจัดสรรวัคซีนให้แก่บุคลากรแพทย์เพียง 700 โดส จากที่ลงชื่อรับวัคซีนไป 1,400 คน ซึ่งผู้ลงชื่อทั้งหมดนี้มีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ทุกประการ

  • องค์กรแพทย์ฯ ขอนแก่น ขอรัฐจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ให้เพียงพอ ด้านชาวเน็ตดัน #ไฟเซอร์หายไปไหน

นอกจากนี้ ส.ส. จ.ขอนแก่น เขต 5 กล่าวต่อไปว่า การเปิดเผยข้อมูลการกระจายวัคซีนจะทำให้ประชาชนตรวจสอบการบริหารจัดการวัคซีนได้ด้วย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกลับทำให้สังคมตั้งคำถามว่าถึงจำนวนวัคซีนที่ควรจะได้ตามจำนวนบุคลากรที่ขอไป และเหตุใดจึงไม่ได้ครบทั้งที่คุณสมบัิตของบุคลากรแพทย์ครบถ้วนตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

นายภาควัต กล่าวต่อไปว่า ตนจะนำเรื่องนี้ไปหารือกับนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่เป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อนำไปสู่การอภิปรายไม่ไว้วางใจที่กำลังจะเกิดขึ้นในปลายเดือน ส.ค. นี้

นายภาควัต พูดทิ้งท้ายว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากากระทรวงกลาโหม บริหารโควิดผิดพลาดไม่พอ ยังจัดการวัคซีนล้มเหลวอีก บุคลากรแพทย์ต้องได้รับวัคซีนไฟเซอร์ทุกคน อย่าปล่อยให้ด่านหน้าไปตายดาบหน้า ถ้าบุคลากรเหล่านี้ตายทุกคนจะตายกันหมด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ