ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ ยืนยันสู้คดีเพื่อทวงความยุติธรรม ลั่นไม่เปิดเผยภาพแตงโมแล้ว

Home » ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ ยืนยันสู้คดีเพื่อทวงความยุติธรรม ลั่นไม่เปิดเผยภาพแตงโมแล้ว
ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ ยืนยันสู้คดีเพื่อทวงความยุติธรรม

หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ ยืนยันสู้คดีเพื่อทวงความยุติธรรม ให้แตงโม นิดา ลั่นขอเปลี่ยนแผนไม่เปิดเผยภาพบาดแผลบนศพของแตงโมแล้ว

จากเหตุการณ์สุดสลดการจากไปของดาราสาวมากความสามารถอย่าง แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ที่เกิดอุบัติเหตุพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิตเมื่อวันที่ (24 ก.พ. 65) หลังจากร่องเรือเที่ยวสังสรรค์อยู่กับบรรดาเพื่อนสนิททั้ง 5 ราย ทำให้มีผู้คนจำนวนมากต่างสนใจในเหตุการณ์ดังกล่าวนี้

โดยในเวลาต่อมาหลังจากที่แม่ของแตงโมนิดา ได้มีการเปลี่ยนทนายชุดใหม่ หลังจากที่ทนายเดชาประกาศถอนตัวออกจากคดีสืบเนื่องมาจากเหตุผล 3 ประการ ทำให้ทีมงานของ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ และนายอัจฉริยะเข้ามารับช่วงเป็นที่ปรึกษาดำเนินคดีต่อ

ล่าสุดทางด้าน ส.ส.เต้ โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความว่า ผมขอยืนยันกับพี่น้องประชาชน ว่า ผมและทีมงานทุกคนฯ จะสู้คดีเพื่อทวงความยุติธรรมเพื่อแตงโม(ผู้เสียชีวิตที่พูดไม่ได้) สุดทางทางกระบวนการยุติธรรม ซึ่งคดีนี้จะเป็นตัวอย่างของภาคประชาสังคมที่ช่วยกันทุกฝ่าย สุดท้ายจะส่งผลถึง การปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมจนสามารถแก้กฏหมาย ใน พรบ.สืบสวนคดีอาญา พ.ศ….และ พรบ.สำนักงานทนายรัฐ พ.ศ…..ก็จะทำให้ คำว่า “คนจนติกคุก คนรวยมีเส้นสายรอดคุก”ไม่มีอีกต่อไป ยุติธรรมเท่าเทียม ถ้าทุกคนช่วยกัน

แม้การต่อสู้ครั้งนี้ ผมอาจไปขัดใจกลุ่มผลประโยชน์ และถูกเล่นงานกลับใน กรณี เราพลาดเองก็ตาม ผมอาจต้อง ถูกถอดถอน จากการเป็น ส.ส.-ตัดสิทธิ์ทางการเมือง 10 ปี-ถูกจำคุก ก็ตาม ผมก็ไม่เสียใจเพราะสามารถทำให้บ้านเมืองเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น เพื่อความผาสุข ร่มเย็น ของประชาชนชาวไทย ถือว่าคุ้มกับสิ่งที่ต้องแลก

คำว่า ผู้แทนราษฏร มันคือ ความภูมิใจในหัวใจผม ถ้าประชาชนให้เป็นแล้ว ยังปกป้องประชาชนผู้สุจริตไม่ได้ ก็ไม่สมควรเป็น “ตำแหน่งอยู่ได้ไม่นาน แต่ ตำนานอยู่ได้ตลอดไป”

ซึ่งในเวลาต่อมา มีการโพสต์เปลี่ยนแผนจากที่เคยจะนำภาพบาดแผลของแตงโม นิดา เผยแพร่สู่ที่สาธารณะ แต่ในวันนี้ทางด้านส.ส.เต้ โพสต์ข้อความชี้แจงว่า “แจ้งทีมกฏหมาย พิจารณาแล้วว่า ไม่เปิดเผยภาพแตงโม หลังเสียชีวิต เกรงว่าจะผิด ป.อาญา ม.366/4 เรียนมาเพื่อทราบ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ