ส.ส.สกลนคร เพื่อไทย ไม่ยอม 'ครูแก้ว' ปราศรัยเดือดด่าโง่ ลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด

Home » ส.ส.สกลนคร เพื่อไทย ไม่ยอม 'ครูแก้ว' ปราศรัยเดือดด่าโง่ ลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด



ส.ส.สกลนคร เพื่อไทย ไม่ยอม “ครูแก้ว” ปราศรัยด่าฝ่ายค้านโง่ ปมโจมตีงบกระทรวงคมนาคม ชี้ ดูแคลนประชาชน ลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2565 นายพัฒนา สัพโส ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีนายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย (ภท.) และรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ปราศรัยโจมตี ส.ส.ที่อภิปรายการจัดงบประมาณของกระทรวงคมนาคม โดยระบุ “มันโง่จริงหรือแกล้งโง่ ถ้าสกลนครอยากได้งบพัฒนาเยอะๆ ให้เลือกฝ่ายรัฐบาล เลือกพรรคภูมิใจไทย” ว่า การพูดเช่นนี้เป็นการดูถูกดูแคลนเพื่อนสมาชิก

นายพัฒนา กล่าวต่อว่า อย่างน้อยส.ส.ก็เป็นคนที่ประชาชนเลือกมา ที่บอกว่าโง่ถือเป็นการดูแคลนประชาชน ที่นายศุภชัยพูดคงหมายถึงตน เพราะตนเป็นคนอภิปรายเรื่องงบกระทรวงคมนาคม วันที่อภิปรายก็พูดไปชัดเจนว่าดีใจกับคนบุรีรัมย์ที่ได้งบพัฒนา แต่เสียใจแทนคนไทยที่งบประมาณไม่กระจาย ซึ่งนายศุภชัยอาจไม่ชอบใจ ถ้าเป็นส.ส.ก็จะเฉยๆ แต่นี้เป็นถึงรองประธานสภาฯ ต้องมีวุฒิภาวะมากกว่านี้

“เรื่องนี้ผมจะแจ้งไปยังพรรค เพื่อดูข้อกฎหมายและดำเนินการถึงที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริยธรรม เรื่องหมิ่นประมาท รวมถึงการก้าวล่วงงบประมาณของฝ่ายบริหาร ซึ่งต้องดูกฎหมายก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไรได้บ้าง ซึ่งตนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดอย่างแน่นอน” นายพัฒนา กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ