ส.ส.พัชรินทร์ วอน กทม.เร่งฉีดวัคซีนให้ผู้นำชุมชน ชี้เป็นกลุ่มเสี่ยงด่านหน้าสู้วิกฤตโควิด

Home » ส.ส.พัชรินทร์ วอน กทม.เร่งฉีดวัคซีนให้ผู้นำชุมชน ชี้เป็นกลุ่มเสี่ยงด่านหน้าสู้วิกฤตโควิด

“ส.ส.พัชรินทร์” วอน กทม. พิจารณาเร่งฉีดวัคซีนโควิดให้ผู้นำชุมชน ชี้เป็นอีกหนึ่งกลุ่มเสี่ยง ในฐานะนักรบด่านหน้าสู้โควิด-19

วันนี้ (14 พ.ค.) นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 นอกเหนือจากอาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร (อสส.) แล้ว ยังมีกลุ่มบุคคลที่มีความเสี่ยงจากการเสียสละทำงานเพื่อประชาชน คือ ประธานชุมชน และคณะกรรมการชุมชน ที่รับภาระอย่างหนัก ในการช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนในชุมชนของตน

ซึ่งประธานชุมชนและคณะกรรมการชุมชน ในทุกเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้ง 50 เขตนั้น นับว่าเป็นบุคลากรด่านหน้าที่เข้าไปดูแลประชาชน ตั้งแต่การสอดส่อง ค้นหากลุ่มเสี่ยงเชิงรุก ไปจนถึงการประสานพาไปคัดกรองตรวจหาเชื้อ และดูแลผู้กักตัวภายในชุมชน ซึ่งมีความใกล้ชิดกับผู้ป่วยเป็นอย่างมาก ตนจึงอยากให้กรุงเทพมหานครเร่งพิจารณาฉีดวัคซีนโควิดให้กับกลุ่มบุคคลกลุ่มดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงเช่นเดียวกัน

“จากการที่ดิฉันลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในเขตปทุมวัน บางรัก สาทร และได้ทำงานร่วมกับทั้งประธานชุมชน และคณะกรรมการชุมชน ทำให้ได้เห็นถึงความเสียสละที่ทุกคนเหน็ดเหนื่อยทำเพื่อชุมชน ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มคนที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยเป็นอย่างมาก ดังนั้นดิฉันจึงอยากให้ กทม. เห็นความสำคัญของคนกลุ่มนี้ โดยเร่งฉีดวัคซีนให้โดยด่วน พร้อมทั้งขอเป็นกำลังใจ และขอขอบคุณทุกท่าน ที่ช่วยกันดูแลพี่น้องประชาชน อย่างเต็มความสามารถ ในสถานการณ์อันยากลำบากนี้” นางสาวพัชรินทร์ กล่าวย้ำ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ