ส.ส.พปชร. ซัดเด็กปชป.หุบปาก หลังยุฝ่ายค้านอภิปราย รมว.พลังงาน เพิ่ม

Home » ส.ส.พปชร. ซัดเด็กปชป.หุบปาก หลังยุฝ่ายค้านอภิปราย รมว.พลังงาน เพิ่ม



‘สายัณห์’ ส.ส.พปชร. โว ประวิตร ตั้งเป็นองครักษ์พิทักษ์นายกฯ ซัดเด็กปชป.หุบปาก หลังยุฝ่ายค้านอภิปราย รมว.พลังงาน เพิ่ม

จากกรณีนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพปชร. ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร(วิปรัฐบาล) เปิดเผยถึงการตั้งทีม ส.ส.รับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจ จำนวน 11 คน ชื่อว่า “ทีมปราบมาร” เพื่อให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจดำเนินการให้เป็นไปตามญัตติฯ และข้อบังคับการประชุม

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2565 นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนไม่ได้อยู่ เพราะทีมดังกล่าวเป็นตัวปลอม ตัวจริงอยู่ที่ตน เพราะคนที่เปิดชื่อมาไม่เคยเป็นองครักษ์ ที่ผ่านมามีแค่ตน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี และนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. ของพรรคพปชร. แต่พวกเขาไม่อยู่แล้ว เหลือแค่ตนอยู่เป็นตัวหลัก

นายสายัณห์ กล่าวต่อว่า กลุ่มรายชื่อทีมปราบมาร เป็นชื่อที่เสนอโดยประธานวิปรัฐบาล แต่ในทางปฏิบัติไม่ใช่ ทั้งนี้ ตนมีหน้าที่ดูแลนายกรัฐมนตรี และผู้ที่ถูกอภิปรายอยู่แล้ว หากล้ำเส้น ทำผิดกฎหมาย ผิดข้อบังคับ ก็ต้องทำหน้าที่ แต่ไม่จำเป็นต้องมีชื่อ ไม่ได้ซีเรียส เพราะตอนตั้งรัฐบาลใหม่ๆตนก็ไม่เคยมีชื่อ แต่เป็นตัวหลักในการช่วยนายกฯ ทุกครั้ง และช่วยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. ตามที่ได้รับมอบหมายให้เป็นตัวหลักในการดูแลปกป้อง

นายสายัณห์ กล่าวถึงกรณีที่นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ฝากให้พรรคร่วมฝ่ายค้าน ทบทวนชื่อของนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน เพิ่มในญัตติอภิปรายด้วย ว่า อย่าตีกินทางการเมือง เพราะเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน ฝ่ายค้านย่อมมีจิตสำนึกดีว่าสมควรยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจนายสุพัฒนพงษ์หรือไม่ ไม่ใช่ฝ่ายรัฐบาลไปแนะนำให้ยื่นเพิ่ม ถือเป็นการเสียมารยาททางการเมือง

“สมมติพรรคพลังประชารัฐ จะเรียกร้องให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กรณีถุงมือยาง หรือหากพรรคพปชร.บอกให้ยื่นเพิ่มนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ จะจบอย่างไร เพราะเดิมนายเฉลิมชัย ติดโผที่จะถูกอภิปราย นายอัครเดชจะคิดเรื่องนี้อย่างไร แทนที่จะช่วยปกป้อง กลับมาขย่มรัฐบาล ถือว่าเป็นการตีกินทางการเมืองที่ขาดมารยาทมาตลอดของพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้น เรื่องนี้ขอให้หุบปากได้แล้วและฟังข้อมูลดีกว่า” นายสายัณห์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ยื่นเรื่องให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร สอบเรื่องญัตติเถื่อน นายสายัณห์ กล่าวว่า ตนเชื่อตามประธานสภาฯ ว่า ญัตติเถื่อนไม่มีในสภา ญัตติทุกอย่างถูกต้องหมด ส.ส.มีสติสัมปชัญญะ ในการที่จะลงนามเซ็นเพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจใคร ย่อมต้องอ่านก่อนว่ามีใครบ้าง ไม่เชื่อว่าจะยัดไส้และมองว่าทำไมตอนแรกไม่เป็นข่าว อยู่ๆ มาเพิ่มชื่อรมว.แรงงาน แต่ฝ่ายค้านอาจจะได้ข้อมูลเพิ่มเติมขึ้นมา ส่วนฝ่ายรัฐบาลมีหน้าที่ตอบฝ่ายค้านว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ