ส.ส.นครศรีธรรมราช ลั่นพร้อมเป็น “องครักษ์พิทักษ์ตู่” เย้ยฝ่ายค้านไม่เคยน็อกได้สักที

Home » ส.ส.นครศรีธรรมราช ลั่นพร้อมเป็น “องครักษ์พิทักษ์ตู่” เย้ยฝ่ายค้านไม่เคยน็อกได้สักที



ส.ส.นครศรีธรรมราช ลั่นพร้อมเป็น “องครักษ์พิทักษ์ตู่” แม้เหลือคนเดียว หลัง “สิระ-ปารีณา” หลุดเก้าอี้ เย้ยฝ่ายค้านไม่เคยน็อกได้สักที

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 2565 นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความเตรียมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ มาตรา 151 มีการเตรียมทีมองครักษ์พิทักษ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีหรือไม่ ว่า คงไม่ต้องเตรียมในทางปฏิบัติ เพราะทางพรรคตอนนี้ยังไม่ได้รู้ว่าจะมีการอภิปรายนายกรัฐมนตรีเรื่องอะไร ซึ่งตอนนี้องครักษ์พิทักษ์นายกฯไม่มีนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. และน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี แล้ว เหลือแค่ตนเพียงคนเดียว

“ไม่มีนายสิระ และ น.ส.ปารีณา ก็ยังมีสายัณห์ ซึ่งคนเดียวก็สามารถช่วยเหลือได้ อย่าประมาท และให้จับตามองในการเป็นองครักษ์พิทักษ์ตู่” นายสายัณห์ กล่าว

เมื่อถามว่าเหลือเพียงคนเดียวจะรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจไหวใช่หรือไม่ นายสายัณห์ กล่าวว่า รับไหว เพราะไม่รู้ว่าเขาจะอภิปรายเรื่องอะไร นายกรัฐมนตรีไม่ได้มีอะไรด่างพร้อย ทำไมต้องมีองครักษ์พิทักษ์ด้วย แต่ทุกอย่างอยู่ในสภา ในภาคสนาม ว่าเขาพูดเรื่องอะไร พูดจริงหรือพูดเท็จ แต่ถ้าพูดจริง เป็นข้อมูลที่ประชาชนเชื่อถือใครจะประท้วงให้เสียคน ถ้าเขามีข้อมูลดีๆ น่าเชื่อถือ คงไม่มีใครกล้าพิทักษ์หรอก

ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลหรือไม่ที่ฝ่ายค้านอาจจะหยิบยกกรณีคลิปเสียงนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหา การเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล มาพูดถึงการแบ่งโควต้าลอตเตอรี่ ตกลงผลประโยชน์กัน ในการอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์

นายสายัณห์ กล่าวว่า ตนคิดว่านายกฯ จะสามารถตอบได้เพราะบางอย่างเป็นเพียงหน้าสื่อ มันไม่ใช่ข้อเท็จจริง คือสื่อโยงนั่นโยงนี่ สำหรับตนอยู่ฝ่ายนายกฯ หากมาพูดเรื่องส่วนตัว หรือข้อมูลเท็จ ตนก็ต้องปกป้อง เป็นหน้าที่ที่จะต้องช่วยเหลือนายกฯ เพราะนายกรัฐมนตรีทำงานเพื่อประชาชน

เมื่อถามว่า การที่นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน ระบุว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้จะใช้ผู้อภิปรายไม่มาก เน้นคุณภาพ ยก 5 ต้องน็อกเอาต์แล้ว มองว่าตอนนี้ฝ่ายค้านมีหมัดเด็ดสามารถทำอย่างนั้นได้หรือไม่ นายสายัณห์ กล่าวว่า ไม่เห็นเคยจะน็อกสักที หมัดเด็ดก็ไม่มี มีแต่แย๊บๆ ตนมองว่าอยู่ที่ข้อมูล ข้อเท็จจริง และนายกฯ จะสามารถตอบได้หรือไม่ แต่ตนมั่นใจในตัวพล.อ.ประยุทธ์

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ