ส.ส.ก้าวไกล บุกกรมราชทัณฑ์ ทวงถามปมพยายามย้ายไมค์-ไผ่ออกนอกแดนยามวิกาล

Home » ส.ส.ก้าวไกล บุกกรมราชทัณฑ์ ทวงถามปมพยายามย้ายไมค์-ไผ่ออกนอกแดนยามวิกาล



ส.ส.ก้าวไกล บุกกรมราชทัณฑ์ ทวงถามปมพยายามย้ายไมค์-ไผ่ออกนอกแดนยามวิกาล

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคก้าวไกล นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง กลุ่มคนรุ่นใหม่นนทบุรี และแนวร่วมกว่า 200 คนเดินทางไปพบอธิการบดีกรมราชทัณฑ์ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เมื่อเวลา 14.30 น. วันอังคาร (16 มี.ค.) เพื่อขอคำตอบกรณีมีกลุ่มบุคคลพยายามนำตัวแกนนำกลุ่มราษฎรออกจากเรือนจำเมื่อคืนที่ผ่านมา

นางอมรัตน์ กล่าวว่ากรมราชทัณฑ์ติดภารกิจเลยให้รองอธิบดี 2 ท่าน มารับหนังสือของเรา และได้อธิบายเบื้องต้นถึงเหตุการณ์เมื่อคืนนี้ที่ได้เข้าไปในเรือนจำ ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ได้นำผู้ต้องหาไปตรวจเชื้อโควิดยามวิกาลอยู่แล้ว ตนได้ถามว่ามันคือความปกติแค่ไหน ได้คำตอบว่าครั้งนี้คือครั้งที่ 2 ทางกรมทัณฑ์จะออกแถลงกับพี่น้องประชาชนโดยละเอียด วันนี้พวกตนได้มาทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร เรียกร้องทวงคืนคำอธิบายและมีเลขที่ลงหนังสือรับเรียบร้อย

ส.ส. รายนี้กล่าวต่อไปว่า ตนและคนจำนวนมากจะติดตามเรื่องนี้ต่อไป ตนจะไม่ปล่อยให้เรื่องนี้หายไปเป็นคลื่นกระทบฝั่ง หากได้รับคำตอบแล้วก็ขอให้ทุกฝ่ายฟังอย่างมีวุฒิภาวะ มีเหตุผล ถ้าเป็นเหตุผลที่ยอมรับได้ ก็อย่าให้ทำร้ายน้ำใจของราชการกับประชาชนขอบพระคุณพี่น้องสื่อมวลชนที่มาพร้อมกันในวันนี้ และทวงคืนความถูกต้องความยุติธรรมร่วมกัน

นายชินวัตร จากกลุ่มคนรุ่นใหม่นนทบุรี กล่าวว่า พวกตนมาทวงถาม ทวงคืนความยุติธรรมให้เพื่อนเราในเรือนจำ เนื่องจากเมื่อคืนนี้มีชายฉกรรจ์ไม่ใส่ชุดเจ้าหน้าที่เรือนจำ และมีเจ้าหน้าที่เรือนจำใส่กระบองด้วยเข้าไปหาเพื่อนเราในเรือนจำตอนดึกโดยมีข้อสังเกตว่าเพื่อนเรากลับจากศาลเมื่อวานนี้ช่วงเย็น แล้ มีเหตุอะไรไปตรวจช่วงกลางดึกในขณะที่เข้าเรือนนอนแล้ว

นักเคลื่อนไหวรายนี้พูดต่อไปว่า ตนและกลุ่มไม่อยากเห็นคนตายในเรือนจำ คนที่สิ้นลมในเรือนจำ ไม่ต้องการให้เพื่อนถูกขังอยู่หรือถูกทำร้ายอีกต่อไป ราษฎรทุกคนมีความหวังมีความฝันอยากให้บ้านเมืองดีขึ้น มีประชาธิปไตย การเมืองดี สังคมที่ดีกว่านี้ เราจึงออกมาเรียกร้องและทวงหามัน แต่วันนี้เพื่อนๆ ถูกทำร้าย ถูกยัดข้อหา ม.112 ตราบใดที่เรายังมีอิสระภาพอยู่เราจะทวงหาความเป็นธรรมให้กับเพื่อนๆ และออกมาต่อสู้ร่วมกัน วันนี้จะเลิกต่อเมื่อมีแถลงการณ์จากกรมราชทัณฑ์ออกมาและทางกรมราชทัณฑ์จะให้ความปลอดภัยกับเพื่อนเราหรือไม่ อยากได้ความกระจ่างชัดออกมา

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ