ส.ส.กทม.พปชร. โวยชายฉกรรจ์ใส่เสื้อกั๊กตำรวจ บุกบ้านหัวคะแนน ชุมชนคลองเตย

Home » ส.ส.กทม.พปชร. โวยชายฉกรรจ์ใส่เสื้อกั๊กตำรวจ บุกบ้านหัวคะแนน ชุมชนคลองเตย
ส.ส.กทม.พปชร. โวยชายฉกรรจ์ใส่เสื้อกั๊กตำรวจ บุกบ้านหัวคะแนน ชุมชนคลองเตย



ส.ส.กทม.พปชร. โวยชายฉกรรจ์ใส่เสื้อกั๊กตำรวจ บุกบ้านหัวคะแนน ชุมชนคลองเตย ส่อข่มขู่คุกคาม เผยแจ้งตำรวจพื้นที่ – บก.น.5 สอบแล้ว

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2565 นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณีมีกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจ บุกเข้าไปบ้านหัวคะแนนนางกรณิศในชุมชนคลองเตย ว่า ตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา มีกลุ่มชายฉกรรจ์เข้าไปในหลายชุมชน รวมถึงล็อก 4-5-6 ก็เป็นทีมงานของเรา มากันเกือบ 20 คน รถ 2 คัน ใส่เสื้อกั๊กเขียนว่าโปลิศ มาถามหาคนชื่อนั้นชื่อนี้ บอกว่าอย่ามาซื้อสิทธิขายเสียง และถามหาคนนั้นคนนี้ พร้อมข่มขู่ว่าถ้ามีการซื้อสิทธิขายเสียงจะติดคุก มีการถ่ายรูปลักษณะเหมือนข่มขู่คุกคาม

“ถ้าเป็นการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ควรจะต้องเดินทั้งชุมชน ทุกตรอกซอกซอย แต่นี่เป็นลักษณะเจาะจงมาบ้านหลังนี้ ซึ่งไม่ใช่ กลุ่มชายฉกรรจ์พวกนี้เป็นใคร ดูแล้วไม่รู้ว่าเป็นตำรวจปลอมหรือไม่ ซึ่งกำลังให้ตำรวจจริงตรวจสอบอยู่”

นางกรณิศ กล่าวต่อว่า ลักษณะนี้เป็นการข่มขู่คุกคาม หมายศาลก็ไม่มี ไม่ใช่เป็นการรณรงค์ที่บริสุทธิ์ยุติธรรม เมื่อเช้านี้ก็มาอีกรอบ จึงให้อัดคลิปวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน เพื่อฟ้องด้วยภาพ ทำความจริงให้ปรากฏว่าบุคคลเหล่านี้มาด้วยเจตนาอะไร ถ้ามาด้วยเจตนาดี รณรงค์การเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรม เราเห็นด้วย เพราะทุกคนต้องไปเลือกตั้ง ไม่ซื้อสิทธิขายเสียง

เมื่อถามว่ามีการไปแจ้งความไว้หยือยัง นางกรณิศ กล่าวว่า เมื่อเช้าได้แจ้งตำรวจไปทั้งในพื้นที่ และบก.น.5 ว่า มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นที่คลองเตย ก็ให้ตำรวจเข้ามาสอดส่องด้วย โดยให้ทีมงานไปแจ้งความที่สน.เรียบร้อยแล้ว เพราะมันผิดวิสัย ไม่เคยเกิดขึ้นที่คลองเตยมาก่อน

เมื่อถามว่าได้พุ่งเป้าไปที่การกระทำของใครคนใดคนหนึ่งหรือไม่ นางกรณิศ กล่าวว่า ถ้าเป็นคนในชุมชนคลองเตยจะรู้ดีว่าใครเป็นใคร ใครมาแรงในพื้นที่ก็คาดเดาได้ไม่ยาก

เมื่อถามว่าการปรากฎตัวของชายฉกรรจ์จะส่งผลต่อคะแนนเลือกตั้งส.ก.ที่จะมีขึ้นหรือไม่ นางกรณิศ กล่าวว่า คนคลองเตยมองภาพออกว่าเจตนาของการกระทำที่เกิดขึ้น ส่อไปในทางสร้างอิทธิพลข่มขู่คุกคามหรือไม่ เพราะถ้าต่างคนต่างหาเสียงทำหน้าที่ตนเอง ก็จะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น ทุกอย่างประชาชนจะเป็นคนตัดสินว่าจะเลือกใคร แต่อย่าเล่นนอกระบบนอกกรอบ เพราะไม่มีใครกลัวใคร แต่สิ่งที่คุณกระทำมันส่อเจตนา สร้างอิทธิพล หวังผลคะแนนเลือกตั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ