ส.ว.สมชาย เสนอ เลื่อนโหวตนายก ชี้ ให้ เพื่อไทย ไปบอกเลิก ก้าวไกล

Home » ส.ว.สมชาย เสนอ เลื่อนโหวตนายก ชี้ ให้ เพื่อไทย ไปบอกเลิก ก้าวไกล

ส.ว.สมชาย

ส.ว.สมชาย เสนอ เลื่อนวันโหวตนายกรัฐมนตรี จากวันที่ (27 ก.ค. 66) ออกไปก่อน ชี้ให้ พรรคเพื่อไทย ไปบอกเลิกกับ พรรคก้าวไกล

วันที่ 23 กรกฎาคม 2566 นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะเลขานุการวิปวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ ปฏิเสธกระแสข่าวที่ได้รับเชิญไป พรรคเพื่อไทย เพื่อหารือแนวทางในการจัดตั้งรัฐบาล โดย ส.ว.สมชาย เผยว่า ไม่จำเป็นที่พรรคเพื่อไทยจะต้องติดต่อมาเพื่อพูดคุยกับส.ว. เพราะหากเปรียบเป็นงานแต่งงาน ส.ว.เป็นเพียงแขกรับเชิญ ดังนั้นขอให้เจ้าบ่าว พรรคเพื่อไทย ไปตกลงให้ได้ว่าจะแต่งงานกับใคร แต่หากดูจากการเชิญพรรคการเมืองไปพูดคุย พบว่าเสียงน่าจะเกิน 400 เสียงแล้ว ไม่น่าจะต้องอาศัยเสียงของ ส.ว. ในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี

ส.ว-2-1

โดย ส.ว.สมชาย ได้มีการเสนอแนวทางถึง พรรคเพื่อไทย ว่า หากยังไม่พร้อม ก็สามารถขอเลื่อนการประชุมออกไปจากเดิมวันที่ (27 ก.ค. 66) นี้ ให้เลยออกไปก่อนก็ได้ ช่วงต้นเดือน (ส.ค. 66) น่าจะเป็นเวลาที่เหมาะสม เพราะหากไม่พร้อม เสนอเข้ามางานแต่งงานก็ต้องล่มอีก เพราะที่ผ่านมา ส.ว. ก็เหนื่อยที่เป็นเหยื่อ ที่ต้องไปโหวตคว่ำแทน อีกทั้งส.ว. กลายเป็นแพะ

  • ธเนศวร์ ซัด เพื่อไทย แน่มาจากไหน ไม่ฟังเสียงของประชาชน แม้แต่น้อย
  • เพจดัง เปิดโหวต คำพูด ชลน่าน เพื่อไทย ยอมไหม ถ้าลุงรักษาการณ์ต่อ
  • เตือน หลีกเลี่ยง แยกอโศกมนตรี มีการนัดชุมนุมแสดงออกทางการเมือง

“คุณจะไม่แต่งกับเจ้าสาวชื่อก้าวไกลนั้นแล้ว เจ้าบ่าวเพื่อไทยก็บอกไป แต่กลับมาให้ส.ว.บอกเลิกแทน บอกว่าไม่เหมาะสม ถ้าไม่พร้อมอย่าแต่ง ไปตกลงกันให้เรียบร้อยจะได้ม้วนเดียวจบ เพราะการเลือกนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่การซื้อของตามห้างสรรพสินค้า” ส.ว.สมชาย กล่าว

ส.ว-1-1

ทั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ประชาชนต้องติดตามสถานการณ์ทางการเมืองอย่างใกล้ชิดต่อไปว่า ทางพรรคเพื่อไทย และพรรครวมจัดตั้งรัฐบาล จะมีความคิดเห็นอย่างไร โดยในวันนี้ เพื่อไทย ได้มีการเปิดบ้านตอนรับนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นที่เรียบร้อย โดย นายวราวุธ ก็ได้แสดงความคิดเห็นจุดยืนของพรรคอย่างชัดเจน ซึ่งในวันเดี่ยวกัน ช่วงเย็นจะเป็นคิวของ พรรคพลังประชารัฐ ต้องรอติดตามว่าผลสรุปจะออกมาเป็นเช่นไรต่อไป

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ