ส.ว.พิสัณห์ ชม 'พิธา' เก่งเหมาะนั่งนายกฯ กังวลหุ้นสื่อ รอกกต.รับรองก่อน

Home » ส.ว.พิสัณห์ ชม 'พิธา' เก่งเหมาะนั่งนายกฯ กังวลหุ้นสื่อ รอกกต.รับรองก่อน



ส.ว.พิสัณห์ ชี้เอ็มโอยู ไม่มีแก้ไขมาตรา 112 คาดทุกอย่างไปในทิศทางที่ดี ชม ‘พิธา’ เก่งเหมาะนั่งนายกฯ กังวลหุ้นสื่อ รอกกต.รับรองก่อน ลั่นไม่มีใครข่มขู่ส.ว.ได้

วันที่ 23 พ.ค. 2566 ที่รัฐสภา พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก ส.ว. ให้สัมภาษณ์ว่าส่วนตัวได้ดูเอ็มโอยูการเซ็นจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกล (ก.ก.) แล้ว พบว่าดี ส่วนตัวไม่ติดขัดอะไร เพียงแต่ห่วงเรื่องการเสนอแก้ไขมาตรา 112 ถ้าไม่มีกรณีดังกล่าวทุกอย่างน่าจะเป็นไปในทิศทางที่ดี ส่วนที่จะมีการไปแก้ไขกฎหมายกันภายหลัง มองว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคลของพรรคการเมืองที่จะดำเนินการ ซึ่งการแก้ไขกฎหมายไม่สามารถผ่านเองได้ ต้องได้รับความเห็นชอบจากสภาก่อน

เมื่อถามว่า ตัดสินใจจะโหวตเลือกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรีเลยหรือไม่ พล.ต.ท.พิสัณห์ กล่าวว่า ยังเร็วเกินไป ขอให้รอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองผลการเลือกตั้งก่อน ยังเหลือเวลาอีกหลายเดือน รวมถึงกรณีการถูกร้องถือหุ้นสื่อ ITV อยากให้เคลียร์ตรงนี้ให้จบ

พล.ต.ท.พิสัณห์ กล่าวต่อว่า ส่วนเสียงส.ว.ที่จะโหวตให้นายพิธามีมากหรือไม่นั้น ส่วนตัวเห็นว่าก้ำกึ่ง แต่คุณสมบัติของนายพิธาถือว่าเก่งมาก เหมาะสมเป็นผู้นำประเทศได้สถานการณ์เวลานี้สามารถปรับเปลี่ยนไปได้ตลอด สำหรับตนหากมีข้อมูลครบถ้วนตัดสินใจวันเดียวก็ได้ และยืนยันว่าไม่มีใครสามารถมาข่มขู่ส.ว.ได้ ไม่มีประโยชน์ และไม่มีผลต่อส.ว.เลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ