ส.ว.กิตติศักดิ์ ยืนยัน ไม่โหวตพิธา เป็นนายกฯ ลั่น สร้างปัญหาเอง ก็แก้เอง

Home » ส.ว.กิตติศักดิ์ ยืนยัน ไม่โหวตพิธา เป็นนายกฯ ลั่น สร้างปัญหาเอง ก็แก้เอง

ส.ว.กิตติศักดิ์

ส.ว.กิตติศักดิ์ สมาชิกวุฒิสภาตัวตึง ยืนยัน ไม่โหวตพิธา เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เพราะเรื่อง ม.112 ลั่น สร้างปัญหาเอง ก็ต้องไปแก้ปัญหาเอง

กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกโซเชียล หลัง พรรคก้าวไกล สามารถเอาชนะศึก เลือกตั้ง 2566 ได้คะแนนจากประชาชนเป็นเอกฉันท์ แน่นอนว่า เมื่อเป็นพรรคที่ได้คะแนนเยอะสุดจึงกลายเป็นพรรคที่ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ แต่เส้นทางกลับไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิด เมื่อทาง สมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. กลายเป็นก้างขวางคอชิ้นใหญ่ที่อาจทำให้ นายพิธา อาจไปไม่ถึงฝันในการเป็น “นายกรัฐมนตรี”

ส.ว-6

โดยในวันนี้ 23 พฤษภาคม 2566 สมาชิกวุฒิสภา มีการนัดประชุมที่รัฐสภา ซึ่ง ส.ว.กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ก็ได้เดินทางมาร่วมประชุมเช่นเดียวกัน ซึ่งก่อนการประชุมได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนที่มาดังรอว่า ตนเองย้ำจุดยืนการโหวตนายกรัฐมนตรีว่า คำไหนคำนั้น โดยเหตุผลที่ไม่เลือกนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์และพรรคก้าวไกล เพราะมีการแก้ไขมาตรา 112 ซึ่งตรงนี้จะทำให้เกิดความขัดแย้ง และนำมาซึ่งการทะเลาะเบาะแว้งและเข่นฆ่าคนไทยด้วยกัน จึงไม่เห็นสมควรที่จะให้นายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี

  • งานเข้า พรรคพลังประชารัฐ เพจดังแฉ ส.ส.สงขลา เคยเอี่ยวเว็บพนันออนไลน์
  • แถลงลงนาม MOU จัดตั้งรัฐบาล ก้าวไกล ไร้หัวข้อ แก้ไข มาตรา 112
  • สอบสวนกลาง บุกตรวจผับกลางเมืองเพชร ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า

ต่อมานักข่าวถาม เรื่องการแก้ไขมาตรา 112 ที่ไม่ได้ใส่ลงไปใน MOU ส.ว.กิตติศักดิ์ ก็ตอบว่า ตนฟังในการแถลง MOU เมื่อวานนี้ นายพิธา ยืนยันแม้ไม่ได้อยู่ใน MOU แต่จะยื่นเสนอเข้ามาในสภา ซึ่งตนเห็นว่า เป็นปัญหาของนายพิธาและพรรคก้าวไกล เพราะไปหาเสียง ดังนั้นไม่ทำก็ไม่ได้ ไม่แก้ก็ไม่ได้ ‘เดี๋ยวไม่แก้ เดี๋ยวไม่มีกู’ เพราะฉะนั้นสร้างปัญหาเอง ก็ต้องไปแก้ปัญหาเอง ยืนยันล้านเปอร์เซ็นต์ ไม่โหวตให้นายพิธา

ส.ว-7

ส่วนที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมมากดดันให้ ส.ว.โหวตนายพิธานั้น ส.ว.กิตติศักดิ์ กล่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมที่นัดหมายมากันในวันนี้ มาด้วยความมิตรไมตรี เจตนาเพื่อมาแจ้งให้ ส.ว. รับทราบว่า ต้องการอะไร ตนเห็นว่า เป็นสีสันของประชาธิปไตย ในการที่เห็นต่างหรือผู้ที่มาประท้วง ซึ่งไม่เป็นปัญหาแน่นอน ตนเห็นว่า ถ้าหากกลุ่มผู้ชุมนุมมีการพูดจากันดี ๆ ก็ไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้าจะมาข่มขู่กดดัน ก็ไม่มีผลแต่อย่างใด

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ