ส.ว.กิตติศักดิ์ ชี้ พิธา ไปไม่ถึงฝัน เผย ส.ว.ส่วนใหญ่งดออกเสียง

Home » ส.ว.กิตติศักดิ์ ชี้ พิธา ไปไม่ถึงฝัน เผย ส.ว.ส่วนใหญ่งดออกเสียง

ส.ว.กิตติศักดิ์

ส.ว.กิตติศักดิ์ ชี้ พิธา พรรคก้าวไกล ไปไม่ถึงฝัน เผย สมาชิกวุฒิสภาส่วนใหญ่ปิดสวิตช์ งดออกเสียง ลั่น รอบ 2 วันที่ 19 ก.ค. เลือดท่วมจอแน่

วันที่ 13 กรกฎาคม 2566 ถือว่าเป็นอีก 1 วันที่ประชาชนคนไทยต่างจับตามองผลการ โหวตนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย โดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตเบอร์ 1 ในการลงชื่อชิงตำแหน่ง แต่จากสถานการณ์ทางการเมืองกับพบว่า ตัวนายพิธา กลับโดนข้อกล่าวหาและมีอุปสรรค์ให้การโหวตเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ประชาชนต่างเฝ้าจับตามองครั้งนี้ว่าพิธาจะได้เป็นนายกฯหรือไม่ และหากไม่ได้เป็นสถานการณ์บ้านเมืองจะเป็นอย่างไรต่อไป

ส.ว-2

โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่รัฐสภา ทั้ง ส.ส. และ ส.ว. ต่างเดินทางมาเพื่อร่วมประชุมโหวตนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย โดย นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนก่อนเข้าประชุม แสดงจุดยื่นของตนเอง และให้ความคิดเห็นของสมาชิกวุฒิสภาท่านอื่น ถึงการโหวตเลือกนายกฯ ที่จะเกิดขึ้นภายในวันนี้ว่าจะมีทิศทางไปด้านไหน

  • พิธา ตัดพ้อ ไม่ได้รับความเป็นธรรม ไม่เคยมีโอกาสได้ชี้แจงข้อกล่าวหา
  • เตรียมพร้อม โหวตนายกรัฐมนตรี ตร.เริ่มปิดถนน ห้ามม็อบชุมนุม
  • ชูวิทย์ ชี้แผนลับเขี่ย’พิธา’ หลุดจากรัฐบาล โยงดีลลับพา ทักษิณกลับบ้าน

ส.ว.กิตติศักดิ์ เผยว่า จุดยืนยังเหมือนเดิมนักการเมืองที่มาสร้างความแตกแยก โดยหนุนให้เด็กและเยาวชนไปทำผิดกฎหมาย และละเมิดมาตรา 112 ก็ไม่ควรเป็นรัฐบาล พร้อมเปิดเผยว่า ส.ว. ทั้ง 250 คนนั้น ส่วนใหญ่ตัดสินใจแล้วว่าจะปิดสวิตช์ด้วยการงดออกเสียง แต่ยกเว้นตนเอง เพราะที่ผ่านมาเห็นพฤติกรรมชัดเจน ทั้งไปแตะต้ององค์กรอิสระ ทหาร ตำรวจ รวมถึงด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เป็นภัยใหญ่หลวงของประเทศ จะสร้างความเสียหายให้กับประเทศ

ส.ว-1

ส่วนในเรื่องของการโหวตที่ประชาชนจับตาและมองว่า หาก พิธา พรรคก้าวไกล ไม่ได้เป็นนายกฯแล้วจะเกิดเหตุชุมนุม ส่วนตัว “ตนมองว่าให้เป็นความรับผิดชอบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่จะดูแล หากตนกลัวหรือไม่กล้า ตนก็ไม่มาเป็น ส.ว.” สุดท้าย นายกิตติศักดิ์ ยังเผยอีกว่า ให้จับตาดูการโหวตรอบ 2 ในวันที่ (19 ก.ค. 66) สนุกสนานเลือดท่วมจอแน่นอน เชื่อว่าทุกอย่างจะจบ ได้ว่าที่นายกฯ ส่วนใครจะเป็นพระเอกในวันนั้น มีความเป็นไปได้ทั้งนั้น ทั้งนี้ ส.ว.ไม่ได้ก้าวก่ายการจัดตั้งรัฐบาลของ ส.ส. แต่เมื่อขั้นตอนมาถึง ส.ว. เราก็ต้องปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ