ส่อง 3 เงื่อนไขสำคัญ! ไทย ก่อนเกมบุกเยือน จีน กับโอกาสลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก

Home » ส่อง 3 เงื่อนไขสำคัญ! ไทย ก่อนเกมบุกเยือน จีน กับโอกาสลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก

ทีมชาติไทย มีโปรแกรมสำคัญในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่จะต้องบุกเยือน “แข้งแดนมังกร” ทีมชาติจีน ที่สนาม เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ สเตเดียม ในวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน นี้

  • สถิติผลงาน “ทีมชาติไทย” ก่อนดวล “จีน” เกมคัดบอลโลก 2026

โดยก่อนเกม “ทัพช้างศึก” อยู่อันดับ 3 ของกลุ่มซี ด้วยการมี 4 คะแนน (-2) ตามหลัง เกาหลีใต้ อันดับ 1 ที่มี 10 คะแนน (+11 ประตู) และ อันดับ 2 ทีมชาติจีน ที่มี 7 คะแนน (+1 ประตู) จากการลงเล่น 4 นัดเท่ากัน

ruelsthai24

ทำให้สถานการณ์ในตอนนี้ ทีมชาติไทย ยังคงอยู่ในเส้นทางการลุ้นผ่านเข้าสู่รอบสามต่อไป แต่มีเงื่อนไขที่จะต้องทำให้ได้กับอีกสองเกมที่เหลือต่อจากนี้

เงื่อนไขที่ 1 : ไทย จะต้องบุกชนะจีน และเปิดบ้านชนะสิงคโปร์ เพื่อเก็บ 6 คะแนน จะทำให้มีแต้มบวกเพิ่มเป็น 10 คะแนน ซึ่งหาก จีน สามารถชนะ เกาหลีใต้ ได้ในเกมสุดท้าย ก็จะมี 10 แต้มเท่ากัน ต้องไปวัดประตูได้-เสีย กันเพื่อลุ้นเข้ารอบ

เงื่อนไขที่ 2 : ไทย จะต้องบุกเสมอจีน และเปิดบ้านชนะสิงคโปร์ เพื่อเก็บ 4 คะแนน จะทำให้มีแต้มบวกเพิ่มเป็น 8 คะแนน และต้องลุ้นให้ จีน แพ้ เกาหลีใต้ ในเกมสุดท้าย ก็จะผ่านเข้ารอบต่อไปทันทีเพราะจีนจะมีแค่ 7 แต้ม

เงื่อนไขที่ 3 : ไทย จะต้องบุกเสมอจีน และเปิดบ้านชนะสิงคโปร์ เพื่อเก็บ 4 คะแนน จะทำให้มีแต้มบวกเพิ่มเป็น 8 คะแนน และหาก จีน เสมอกับ เกาหลีใต้ ในเกมสุดท้าย ก็จะทำให้มี 8 คะแนนเท่ากัน ต้องไปวัดประตูได้-เสีย กันเพื่อลุ้นเข้ารอบ

ruelsthai2

ดังนั้นเกมนี้ “ทัพช้างศึก” จะต้องบุกไปเก็บแต้มออกมาให้ได้ ไม่ว่าจะผลเสมอ หรือถึงขั้นชนะได้ยิ่งดี ก็จะทำให้เรายังอยู่ในเส้นทาง และมีลุ้นผ่านเข้ารอบสู่รอบสาม ในเกมสุดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติจีน ที่สนาม เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ สเตเดียม ในวันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 19.00 น. แฟนๆ สามารถติดตามการถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ