ส่องความหรู! อนันตรา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ เปิดใหม่ล่าสุดของเมืองไทย

Home » ส่องความหรู! อนันตรา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ เปิดใหม่ล่าสุดของเมืองไทย

อนันตรา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ (Anantara Koh Yao Yai Resort & Villas) บนเกาะยาวใหญ่ จังหวัดพังงา รีสอร์ทหรูแห่งใหม่ล่าสุดของประเทศไทยซึ่งเสนอประสบการณ์การพักผ่อนระดับอัลตร้าลักชูรี่ ที่มาพร้อมความสวยงามของธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์มากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ และให้แขกผู้มาเยือนได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติท่ามกลางความร่มรื่นอันเขียวชอุ่มบนพื้นที่ถึง 68 ไร่ ของรีสอร์ท ชายหาดอันกว้างใหญ่ที่ทอดยาวกว่า 1 กิโลเมตร และทัศนียภาพยามพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกดินที่แสนโรแมนติก

anantarakohyaoyairesort_

​อนันตรา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ ตั้งอยู่บนหาดทรายสีทองเนื้อละเอียด ริมท้องทะเลที่โดดเด่นด้วยวิวทิวเขาและเขาหินปูนตั้งสูงตระหง่านเป็นฉากสวย ท่ามกลางธรรมชาติอันเขียวขจีและบรรยากาศอันเงียบสงบที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการพักผ่อน โดยใช้เวลาเดินทางโดยเรือสปีดโบ๊ตเพียงประมาณ 25 นาทีจากจังหวัดภูเก็ต และ 20 นาทีจากจังหวัดกระบี่

​อนันตรา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ ประกอบด้วยห้องพักหลากหลายประเภทรวมทั้งหมด 148 ห้อง แบ่งเป็น ห้องพักแบบสวีท แฟมิลี่ พูล วิลล่า และเพนท์เฮาส์ โดยห้องขนาดเริ่มต้น ได้แก่ ห้องแบบ ดีลักซ์ สวีท ซีวิว ที่มีพื้นที่กว้างขวางถึง 90 ตารางเมตร ที่สามารถมองเห็นวิวทะเลได้จากทั้งพื้นที่พักผ่อนและห้องน้ำ และยังมีระเบียงขนาดใหญ่ให้ได้พักผ่อนหย่อนใจกับบรรยากาศภายนอก ห้องพักสำหรับครอบครัว แฟมิลี่ สวีท มีตัวเลือกห้องพักทั้งแบบพูลแอคเซส แบบซีวิว และแบบแกรนด์ แฟมิลี่ ซีวิว ซึ่งนอกจากแต่ละห้องจะครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ใหญ่ และเตียงสองชั้นสำหรับเด็กแล้ว ภายในห้องแบบแกรนด์ แฟมิลี่ ซีวิว ยังมีสไลด์เดอร์ที่ให้คุณหนู ๆ ได้สนุกกับการพักผ่อนอย่างเป็นส่วนตัว

anantarakohyaoyairesort__2
anantarakohyaoyairesort__3

​สำหรับผู้ที่ต้องการใกล้ชิดกับท้องทะเลอย่างเต็มที่ วิลล่าแบบหนึ่งห้องนอนและสองห้องนอน ขนาดเริ่มต้นที่ 170 ตารางเมตร ไปจนถึง 330 ตารางเมตร เชื่อมต่อพื้นที่อันร่มรื่นของวิลล่ากับชายหาดและสีฟ้าของน้ำทะเลเพียงแค่ไม่กี่ก้าว นอกจากพื้นที่พักผ่อน ห้องเตรียมอาหาร ห้องทานอาหาร และระเบียงขนาดใหญ่ ในขณะที่ ซีวิว พูล เพนท์เฮาส์ ซึ่งมีขนาดใหญ่ถึง 366 ตารางเมตร มาพร้อมกับพื้นที่พักผ่อนถึงสองชั้น ห้องน้ำที่กว้างขวางนอกจากจะมีอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ ยังมีการแยกอ่างล้างหน้า โต๊ะเครื่องแป้ง และฝักบัวเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่คู่รักหรือผู้เข้าพักอีกด้วย สระว่ายน้ำบนรูฟท็อปของห้องเพนท์เฮาส์ ยังเปิดรับวิวทะเลในแบบพาโนรามา ที่ให้ความรู้สึกราวกับท้องฟ้าและทะเลมาบรรจบกัน โดยหนึ่งในห้องซีวิว พูล เพนท์เฮาส์ ยังโดดเด่นด้วยสระว่ายน้ำที่ออกแบบให้เป็นกระจกใสเพื่อมองผ่านด้านล่างของสระและสามารถเห็นถึงห้องรับแขกภายในห้องพักอีกด้วย ให้แขกผู้เข้าพักได้สัมผัสประสบการณ์ที่เหนือระดับมากยิ่งขึ้น โดยห้องพักทั้งแบบ วิลล่า และ เพนท์เฮาส์ ยังมาพร้อมบริการบัตเลอร์ส่วนตัวที่คอยอำนวยความสะดวกตลอดการเข้าพักอีกด้วย

​สำหรับแขกผู้ที่ต้องการใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่างเต็มที่ บริเวณส่วนด้านในของรีสอร์ท จะประกอบไปด้วยห้องพักแบบ ลากูน พูล วิลล่า และ เวลเนส ลากูน พูลวิลล่า ที่ให้ความสดชื่นด้วยวิวลากูน สระว่ายน้ำส่วนตัว และพันธุ์ไม้อันเขียวขจี โดย เวลเนส ลากูน พูลวิลล่า ยังประกอบไปด้วยพื้นที่สปาส่วนตัวในวิลล่า เพื่อประสบการณ์ทางด้านเวลเนสที่สมบูรณ์และเป็นส่วนตัว

​นอกจากห้องพักอันสะดวกสบาย อนันตรา เกาะยาวใหญ่ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันเหมาะสำหรับทุกประสบการณ์การพักผ่อน ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำส่วนกลางสำหรับผู้ใหญ่ และสระว่ายน้ำในโซนครอบครัวที่มาพร้อมสไลเดอร์น้ำถึง 4 สไลด์เดอร์ ‘คิดส์ แอนด์ ทีน คลับ’ ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง ที่พร้อมสรรพด้วยเครื่องเล่นและกิจกรรมต่าง ๆ สำหรับเด็ก ๆ และวัยทีน เช่น บ้านบอลขนาดใหญ่, คลาสประดิษฐ์วัสดุรีไซเคิล, พร้อมทั้งห้องพักผ่อนสำหรับเด็ก ทั้งหมดภายใต้ทีมพนักงานที่ดูแลเด็ก ๆ อย่างใกล้ชิด รวมไปถึงกิจกรรมที่สามารถสนุกกันได้ทั้งครอบครัวอย่าง Treasure Hunt หรือ ตามล่าหาสมบัติ เป็นต้น เพื่อความผ่อนคลายอย่างสูงสุด ทางรีสอร์ทยังนำเสนอบริการจาก อนันตรา สปา ด้วยห้องทรีตเมนต์ทั้งแบบ Single และแบบ Double Suite ‘สระไฮโดรพูล’ (Hydro Pool) และ ‘ฮัมมัม สปา’ (Hammam Spa) และยังมีฟิตเนสเซ็นเตอร์ที่ทันสมัยเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมอุปกรณ์จากแบรนด์ Technogym สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย

anantarakohyaoyairesort__4

​ในส่วนของห้องอาหาร ‘ปะการัง’ เสิร์ฟอาหารไทยและอาหารเช้าแบบนานาชาติ ทั้งยังมีเมนูสำหรับผู้แพ้แลคโตสหรือกลูเตนอีกด้วย โดยในช่วงเช้าทางรีสอร์ทจะเปิด Cooking station ให้แขกทุกคนได้ชมการปรุงอาหารแบบสดๆ สำหรับห้องอาหาร Beach Restaurant ซึ่งเป็นห้องอาหารซิกเนเจอร์ของ อนันตรา เกาะยาวใหญ่ มีทั้งโซนอินดอร์ และ Open-Air รับลมทะเล เสิร์ฟอาหารทะเลสดใหม่ แบบ catch of the day, ซูชิ สเต๊ก หรือ พาสต้า และเมนูสำหรับคุณหนู สำหรับโอกาสพิเศษต่าง ๆ ทาง อนันตรา เกาะยาวใหญ่ ยังมีบริการอาหารมื้อพิเศษ Dining by Design ที่เป็นซิกเนเจอร์คอนเซปแบบไพรเวทของอนันตรา รังสรรค์มื้ออาหารสุดพิเศษโดยเชฟและบัตเลอร์ส่วนตัว โดยแขกผู้ใช้บริการสามารถเลือกสถานที่สำหรับมื้อพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น ปิกนิกริมหาด หรือ มื้อค่ำสุดโรแมนติกบนเรือ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการทำอาหาร กิจกรรม Spice Spoons Cooking Class คลาสเรียนทำอาหารกับเชฟของทางอนันตรา จะเปิดโอกาสให้คุณได้ไปเลือกซื้อวัตถุดิบต่าง ๆ จากตลาดท้องถิ่นและเรียนรู้การทำอาหารทุกขั้นตอนโดยละเอียดอีกด้วย

​อนันตรา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ ให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและคงไว้ซึ่งธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ทั้งพรรณไม้ต่าง ๆ ตามระบบนิเวศน์ของภาคใต้ ไปจนถึงความสมบูรณ์ของหาดทราย ดังจะเห็นได้จากการมีปูลมจำนวนมากในบริเวณหาด ซึ่งสร้างความเพลิดเพลินตลอดการเดินชม ทั้งยังเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับเด็ก ๆ อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีท่าเทียบเรือแบบส่วนตัว (Private Jetty) สำหรับกิจกรรมทางน้ำต่าง ๆ ทั้งนั่งเรือชมหมู่เกาะ หรือจะเป็นกิจกรรม เช่น พายเรือ คายัค SUP หรือเดินเลียบหาดทรายซึ่งทอดยาวลงไปในทะเลก็ได้เช่นกัน

anantarakohyaoyairesort__1

​นอกจากความงดงามของธรรมชาติ ที่หาที่เปรียบได้ยาก วิถีชีวิตของผู้คนบนเกาะยาวใหญ่ ยังถือเป็นอีกหนึ่งซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะ ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวอันน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นวิถีของชาวมุสลิมที่อาศัยดั้งเดิม โดดเด่นที่ความเอื้อเฟื้อและความเข้มแข็งของชุมชน และอาชีพที่น่าสนใจ ทั้งการทำประมง การเลี้ยงกุ้งมังกร และการผ้าบาติกท้องถิ่น ในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจบนเกาะยาวใหญ่ แหลมหาดคือ จุดหมายที่แขกผู้มาเยือนจะเห็นสันดอนทรายทอดยาวออกไปกลางทะเลเมื่อน้ำลด หรือชุมชนชาวประมงบ้านแหลมล้าน นั่งเรือหางยาวไปดูกระชังกุ้งมังกร 7 สี หอยนางรม หอยแมลงภู่ ปูม้า และปลา เที่ยวหมู่เกาะไข่ ดำน้ำชมปะการังน้ำตื้น เที่ยวอ่าวคลองสน อ่าวหินกอง อ่าวล้าน ชมพระอาทิตย์ตกที่สะพานโล๊ะ ที่ท่าเรือช่องหลาด หรือ ล่องเรือชมป่าโกงกางบริเวณหาดสน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ