ส่วยทางหลวง ร้อนไปถึง อัยการ วิโรจน์ พรรคก้าวไกล ส่งหลังฐานเอาผิด

Home » ส่วยทางหลวง ร้อนไปถึง อัยการ วิโรจน์ พรรคก้าวไกล ส่งหลังฐานเอาผิด

ส่วยทางหลวง

ส่วยทางหลวง หรือ ส่วยสติกเกอร์ ทำร้อนไปถึงชั้น อัยการ วิโรจน์ พรรคก้าวไกล ส่งหลักฐานให้ตำรวจ ชี้ ผู้ประกอบการจำยอมต้องทำผิด

วันที่ 8 มิถุนายน 2566 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ สส. พรรคก้าวไกล เดินทางมาเพื่อนำเอกสารหลักฐานที่สมาพันธ์ขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ส่งต่อข้อมูลให้กับ พล.ต.อ.วิษณุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เพื่อใช้ทำงานตรวจสอบกรณี ส่วยทางหลวง หรือ ส่วยสติกเกอร์ เพื่อดำเนินสืบสวนการกระทำความผิด และเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป โดย นายวิโรจน์ เปิดเผยว่า ข้อมูลส่วนใหญ่ที่นำมาให้ตำรวจวันนี้ เป็นเบาะแส และหลักฐานปลายทาง สำหรับกรณี ส่วยสติกเกอร์ เท่านั้น ส่วนข้อมูลเชิงลึกต้องให้ตำรวจเป็นคนทำ เพราะตำรวจมีกำลัง มีทีมสืบสวนสอบสวน และเทคโนโลยี ในการสอบสวนการโยงใยต่างๆ รวมไปถึงการขยายผล ตนมั่นใจว่า ตำรวจจะสามารถหาข้อมูลที่ลึกกว่าที่ตนเอง

ส่วยทางหลวง-1

ตนเองคาดหวังว่า สิ่งแรกที่เชื่อว่าจะมีการแก้ไข คือ เรื่องของการเรียกรับผลประโยชน์ หรือ พฤติกรรมในการกลั่นแกล้งรังควานรังแก สร้างความเดือดร้อนรำคาญ เพื่อเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการที่สุจริต และเรื่องปัญหาที่มีการเรียกรับผลประโยชน์ การพิจารณาดำเนินคดี กับผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนก็ควรจะต้องถูกดำเนินคดี และต้องถูกยึดใบประกอบกิจการโรงงานด้วย ซึ่งจะเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นทาง

  • ศรีสุวรรณ ย่องเงียบ มอบตัว หลังเจอ เพื่อไทย เอาจริงฟ้องแจ้งความเท็จ
  • กรมการข้าว งานเข้า พรรคก้าวไกล แฉซ้ำ ส่อทุจริต งบจัดงานวันข้าวแห่งชาติ
  • โฆษก ตร. แจงปม ตั๋วช้าง ตำรวจหญิงเลื่อนยศไว ลั่น เป็นไปตามกฎ

ส่วนในเรื่องการค้านสำนวน ของพนักงานสอบสวนบางคน น้ำหนักบรรทุกจำกัดอยู่ที่ 50.5 ตัน แต่บางครั้งการเข้าด่านชั่ง พบว่ามีน้ำหนักเกินมา 100 กก. หรือ 200 กก. ตนเองมองว่า กลุ่มเหล่านี้ไม่ได้มีเจตนาที่จะบรรทุกน้ำหนักเกิน เพราะคนที่ตั้งใจบรรทุกเกิน จะเกินมากกว่า 30-50 ตัน แต่ด้วยกฎหมายที่มีโทษถึงขั้นยึดรถ จึงทำให้พนักงานสอบสวนบางคน เอาความผิดที่รู้อยู่แล้วว่าไม่ได้มีเจตนา ใส่ไว้ในสำนวนด้วย และมีการเรียกรับผลประโยชน์ว่า ถ้าจะให้ใส่ข้อความนี้ลงในบันทึกการสอบสวนก็จะต้องจ่ายผลประโยชน์มา เมื่อจ่ายผลประโยชน์มาแล้วก็จะสร้างสัญญาเช่ารถเท็จ ซึ่งสัญญานี้จะเปลี่ยนจากพนักงานผู้ขับรถ กลายเป็นผู้เช่ารถมาขับ ก็จะทำให้รถไม่ถูกยึด

ส่วยทางหลวง-2

ทั้งนี้ ยังพบว่ามี อัยการ บางท่านมีส่วนพัวพัน ศาลชั้นต้นส่วนใหญ่จะพิจารณาตามความเป็นธรรม ปรับ 3-5 พันบาท อัยการบางท่านจะ อุทธรณ์ต่ออีกรถคันนั้น ก็จะถูกอายัดต่ออีก ซึ่งราคารถคันละ 3-5 ล้านบาท บางครั้งต้องผ่อน และหากรถถูกยึดก็อาจจะเป็นโทษที่ไม่ได้สัดส่วน อย่างไรก็ตาม ย้ำว่าการพาดพิงไปถึงพนักงานสอบสวน หรือ อัยการ บางท่านเท่านั้น และข้อมูลส่วนหนึ่งที่นำมามอบให้จเรตำรวจวันนี้ ก็มาจากทางสมาพันธ์ขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย และพลเมืองดี รวมไปถึงแหล่งข่าว ที่นำมามอบให้กับตนเอง และยืนยันว่าจะเหมารวมผู้ประกอบการรถบรรทุกทำผิดกฎหมายไม่ได้

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ