สเปน นำก่อนโดน เยอรมนี ตามเจ๊าแบ่งแต้ม โอกาสเข้ารอบยังเปิดกว้าง

Home » สเปน นำก่อนโดน เยอรมนี ตามเจ๊าแบ่งแต้ม โอกาสเข้ารอบยังเปิดกว้าง



สเปน ได้ประตูออกนำก่อน ทว่าถูก เยอรมนี ตามตีเสมอ จบเกมเสมอกันไป 1-1 ประตู แบ่งกันไปทีมละคะแนน โอกาสเข้ารอบกลุ่มนี้ยังเปิดกว้างสำหรับทุกทีม

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 เมื่อวันที่ 27 พ.ย.65 คู่เวลา 02.00 น ตามเวลาประเทศไทย ที่อัล เบย์ท สเตเดียม ประเทศกาตาร์ เป็นการลงสนามนัดที่ 2 ของกลุ่ม E คู่บิ๊กแมตช์ “กระทิงดุ” สเปน แชมป์โลก 1 สมัย นัดแรกโชว์ฟอร์มหรู ถล่มเอาชนะคอสตาริกา 7-0 ลงสนามพบ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี แชมป์โลก 4 สมัย ที่นัดแรก โชว์ฟอร์มไม่ออก พลิกพ่าย ญี่ปุ่น 1-2 เกมนี้ เยารมนี ไม่มีทางเหลือ หากพลาดท่าพ่ายสเปน จะกระเด็นตกรอบไปทันที

เกมนี้ หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือสเปน จัดผู้เล่นมาในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย อูไน ซิมอน : ดานี การ์บาฮัล, โรดรี เอร์นานเดซ, อายเมอริก ลาปอร์กต์, จอร์ดี อัลบา : กาบี, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, เปดรี กอนซาเลซ : เฟร์รัน ตอร์เรส, มาร์โก อเซนซิโอ, ดานี โอลโม

ขณะที่ฮันซี่ ฟลิค กุนซือเยอรมัน เกมนี้จัดผู้เล่นมาในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย มานูเอล นอยเออร์ : ธิโล เคห์เรอร์, นิคลาส ซูเล, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, ดาวิด เราม์ : เลออน โกเร็ตซ์กา, โยซัว คิมมิช : แซร์ช กนาบรี, อิลคาย กุนโดกัน, จามาล มูเซียลา : โธมัส มุลเลอร์

เปิดฉากเริ่มเกมเพียง 7 นาที สเปนได้บุกขึ้นมาทักทายก่อน ดานี โอลโม ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนตัดสินใจส่องไกล บอลพุ่งเกือบจะมุดเข้าประตู ทว่า มานูเอล นอยเออร์ ยังปัดปลายนิว บอลไปชนคานออกหลังไปได้

จากนั้นเกมเป็นของ สเปน ที่ครองเกมบุกได้อย่างต่อเนื่อง ทว่านาทีที่ 10 เยอรมัน ได้บุกสวนขึ้นมา อิลคาย กุนโดกัน จ่ายเร็วให้ แซร์ช กนาบรี ก่อนจะกระชากกินแดนขึ้นมา แล้วจ่ายออกทางซ้ายให้ แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสิน ยกธงเป็นจังหวะล่ำหน้า ไม่ได้ลุ้นประตู

เกมเปิดแลกกันสนุก นาทีที่ 24 เกือบจะได้ประตูออกนำจากจังหวะ อูไน ซิมอน นายด่าน สเปน ออกบอลพลาด บอลมาเข้าทาง แซร์ช กนาบรี ได้ลองส่อง แต่บอลยังข้ามคานออกหลังไป

จากนั้นนาทีที่ 34 สเปนได้สวนขึ้นมา ดานี โอโม วิ่งกระชากบอลขึ้นมาในเขตโทษ ก่อนจะจ่ายตัดมาหน้าประตู บอลมาถึง เฟร์รัน ตอร์เรส ได้ยิง แต่ยังไม่ตรงกรอบ ทว่าผู้ตัดสินให้เป็นจังหวะล่ำหน้า ของ ดานี โอโม ไปก่อนหน้านี้แล้ว

จากนั้น นาทีที่ 39 ทัพอินทรีเหล็ก ได้ลุ้นจากฟรีคิก ริมเส้นฝั่งขวา โยซัว คิมมิช เปิดบอลโด่งมากลางประตู อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ขึ้นโหม่งคนเดียว ส่งบอลเข้าประตูไป ทว่าห้องวีเออาร์ ส่งสัญญาน เป็นจังหวะล่ำหน้าของ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ไปก่อน เยอรมัน ยังไม่ได้ประตูออกนำ

ช่วงเวลาที่เหลือ เกมยังเปิดแลกกันสนุก แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่มีทีมใดเบิกสกอร์แรกได้ จบครึ่งแรก ยังเสมอ 0-0

ครึ่งหลังเกมยังเปิดแลกกันสนุก ทั้งสองทีมต่างชิงจังหวะกันในพื้นที่แดงกลาง นาทีที่ 56 เยอรมัน ได้ลุ้นอีกครั้ง จังหวะ อูไน ซิมอน ผู้รักษาประตู สเปน ออกบอลพลาดอีกครั้ง บอลไปเข้าทาง โยซัว คิมมิช ก่อน จะเตะต่อไปให้ อิลคาย กุนโดกัน ชิ่งกลับมาให้ โยซัว คิมมิช ได้ยิง บอลพุ่งตรงกรอบ แต่ยะงไม่ผ่านมือ อูไน ซิมอน ปัดออกหลังไป

จากนั้นนาทีที่ 61 สเปนได้บุกขึ้นมา บอลมาถึง จาร์ดี อัลบา ที่ยืนรออยู่ริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะแทงต่อไปกลางประตู อัลบาโร โมราตา ยิ่งเข้ามาดีด ส่งบอลเข้าประตูไปให้ สเปนออกนำ 1-0

หลังเสียประตู เยอรมันพยายามเร่งเกม นาทีที่ 72 บุกขึ้นมาตรงกลาง เลอรอย ซาเน จ่ายทะลุเข้าไปในเขตโทษ บอลไปถึง จามาล มูเซียล าหลุดเข้าไปยิง แต่ยังไม่ผ่านมือผู้รักษาประตู สเปน ปัดออกมาได้

อินทรีเหล็ก บุกกดดันอยู่พักใหญ่ กระทั่งนาทีที่ 82 เยอะรัมบุกขึ้นมาตรงกลาง บอลมาถึง เลอรอย ซาเน จ่ายทะลุเข้าเขตโทษไปถึง นิคคลอส ฟูลล์ครูก จับหนึ่งจังหวะก่อนจะยิงเต็มข้อบอลแสกหน้า อูไน ซิมอน เข้าประตูไป ให้ทีมตามตีเสมอ 1-1

ช่วงเวลาที่เหลือเกมยังเปิดแลกกันสนุก สุดท้ายไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม สเปน เสมอ เยอรมนี 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน ทำให้ สเปนเก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ขณะที่ เยอรมนี มี 1 คะแนน ต้องไปลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้ายที่จะพบกับ คอสตานริกา ในวันที่ 1 ธ.ค.65

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ