สเตลลินี รับ สเปอร์ ต้องปรับปรุงเรื่องการครองเกมหลังเจ๊า เอฟเวอร์ตัน

Home » สเตลลินี รับ สเปอร์ ต้องปรับปรุงเรื่องการครองเกมหลังเจ๊า เอฟเวอร์ตัน



คริสเตียน สเตลลินี กุนซือชั่วคราว ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ รับทีมต้องปรับปรุงเรื่องการครองเกมหลังเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 1-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก

โดย สเปอร์ ที่เพิ่งปลด อันโตนิโอ คอนเต ออกจากตำแหน่งและให้ สเตลลินี คุมทัพชั่วคราวอย่างเป็นทางการนัดแรกบุกเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 1-1 ทั้งๆ ที่พวกเขาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจาก แฮร์รี เคน นาที 68 ซึ่งก่อนหน้านั้นนาที 58 เจ้าถิ่นเหลือผู้เล่น 10 คนด้วยหลัง อับดูลาย ดูกูเร โดนใบแดงไล่ออก

อย่างไรก็ตามในนาทีที่ 89 สเปอร์ กลับมาเหลือ 10 คนบ้างเช่นเดียวกันเมื่อ ลูคัส มูรา โดนใบแดงก่อนนาที 90 ไมเคิล คีน จะมาซัดตีดเสมอให้ เอฟเวอร์ตัน ก่อนจบเกมด้วยสกอร์นี้

จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ “ไก่เดือยทอง” มีเพิ่มเป็น 50 คะแนนจาก 29 นัดแซง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นมารั้งอันดับ 4 ตารางแต่แข่งมากกว่า 2 นัดส่วน “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” มี 27 คะแนนจาก 29 นัดขึ้นมาอยู่อันดับ 15 ตาราง

Soccer Football – Premier League – Everton v Tottenham Hotspur – Goodison Park, Liverpool, Britain – April 3, 2023 Tottenham Hotspur manager Cristian Stellini and Everton manager Sean Dyche REUTERS/Carl Recine EDITORIAL USE ONLY.

 

หลังเกม สเตลลินี ให้สัมภาษณ์ถึงผลงานของทีมว่า “เราไม่ได้นำเกมด้วยบอลหลังจากโดนใบแดง เรามีโอกาสที่จะคอนโทรลเกมได้ดีกว่าที่เราทำ และคุณต้องครองบอลให้ได้ คุณมีผู้เล่นเพิ่ม 1 คน คุณต้องเคลื่อนบอลไปข้างๆ แต่บางครั้งเราก็รีบเกินไป”

“เราลนลาน และเราต้องปรับปรุงในด้านนี้ มันเป็นกระบวนการที่ยาวนาน เราไม่ได้เปลี่ยนแปลงในคืนเดียว เราเล่นได้ดี เริ่มเกมได้ดีในครึ่งแรก แต่กับทีมประเภทนี้ พวกเขาตรงมาก และคุณต้องแข็งแกร่ง กับการครองบอล คุณต้องหาทางออกที่เหมาะสม เรามาถึงกรอบเขตโทษได้ดี แต่หลังจากนี้คุณต้องหาทางทำประตู แนวทาง และแผนนั้นดี แต่เมื่อขึ้นนำ 1-0 และมีผู้เล่นเสริม คุณต้องชัดเจนกับบอลมากขึ้น”

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ