สู้มา 2 ปี สายป่าน ชนะคดี ครูสอนว่ายน้ำโพสต์หมิ่นประมาท

Home » สู้มา 2 ปี สายป่าน ชนะคดี ครูสอนว่ายน้ำโพสต์หมิ่นประมาท



สู้มา 2 ปี สายป่าน ชนะคดี ครูสอนว่ายน้ำโพสต์หมิ่นประมาท

ต่อสู้คดีกันมาสักพักใหญ่ ล่าสุดนักแสดงสาว สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข ได้โพสต์ผ่านไอจี แจ้งว่าตอนนี้ตนเองชนะคดี ที่ครูสอนดำน้ำโพสต์หมิ่นประมาทผ่าน โซเชียล ว่า

ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง💕💪🏻 วันนี้ศาลมีคำพิพากษา คดีครูสอนดำน้ำโพสต์หมิ่นประมาทผ่าน โซเชียล ทำลายชื่อเสียงและธุรกิจ ฟินส์ดำน้ำ ภายหลังศาลมีคำสั่งประทับรับฟ้องจำเลยได้ทำเรื่องขอประกันตัว และให้การปฏิเสธขอต่อสู้นั้นสืบพยานเสร็จสิ้น
ศาลจึงมีคำพิพากษาให้ สายป่านและบริษัทของสายป่านซึ่งเป็นโจทก์ในคดี ชนะ โดยเห็นว่าจำเลยกระทำความผิดจริงตามฟ้อง
เนื่องจากจำเลยกระทำความผิดครั้งแรกจึงให้รอลงอาญาและชำระค่าปรับตามกฎหมาย รวมถึงให้จำเลยชำระค่าเสียหายแก่โจทก์ตามคำพิพากษาพร้อมดอกเบี้ย และให้จำเลยลงโฆษณาคำพิพากษาในหนังสือพิมพ์รายวัน 3 วัน ติดกันตั้งแต่ศาลพิพากษา

จำเลยเป็นผู้เสียค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งให้จำเลยลบข้อความหมิ่นประมาทตามฟ้องทั้งหมด และที่เกี่ยวข้อง หากไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามประมวล มาตรา 29,30 ให้จำเลยใช้ค่าฤชาธรรมเนียมแทนโจทก์ทั้งสองโดยกำหนดค่าทนายที่ศาลกำหนดตามคำพิพากษา ค่าขึ้นศาลให้ใช้แทนตามจำนวนทุนทรัพย์ที่โจทก์ชนะคดี

ขอฝากไว้สำหรับทุกคนนะคะ จริงๆมันเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นด้วยซ้ำและไม่ควรกินเวลาชีวิตมากมายขนาดนี้ ก่อนโพสท์หรือพิมพ์อะไร ควรคำนึงถึงผลที่จะตามมาด้วย บางทีการโพสท์และพิมพ์ใช้เวลาแค่2นาที แต่ผลกระทบที่ตามมาต้องเสียเวลา เสียจิต เสียประสาทไปตามๆกัน สำหรับป่าน2ปีที่ผ่านมาถ้าไม่ต้องมาเจอเรื่องนี้ ป่านทำอะไรได้อีกเยอะ


อยากให้ทุกคนใช้ชีวิตด้วยการให้เกียรติซึ่งกันและกันเคารพกัน ผิดว่าตามผิดถูกว่าตามถูก
วันนี้ทุกอย่างชัดเจน ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้กันมาตลอด ทั้งจากครอบครัว เพื่อน พี่น้อง แฟนคลับ ลูกค้า นักเรียน ขอบคุณประสบการณ์ครั้งนี้ ขอบคุณพี่ตั้ม (ทนายความ) ขอบคุณกระบวนการยุติธรรมของไทย ขอบคุณจริงๆค่ะ🙏🏼🙏🏼

ขอบคุณรูปจากไอจี : apinnya



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ