สูงวัยต้องระวัง! ยาย ลื่นล้มหัวติดร่องน้ำ นานกว่า 10 ชม. หัวบวม ลมหายใจรวยริน

Home » สูงวัยต้องระวัง! ยาย ลื่นล้มหัวติดร่องน้ำ นานกว่า 10 ชม. หัวบวม ลมหายใจรวยริน
.jpg

ขอให้ปลอดภัย ยายวัย 75 ปี ลื่นล้มหัวติดร่องน้ำทิ้งนานกว่า 10 ชม. เพื่อนบ้านแปลกใจแจ้งเจ้าหน้าที่ เมื่อเข้าช่วยเหลือ ยายหายใจรวยริน และหัวบวม

บ้านไหนมีผู้สูงวัยต้องระมัดระวังเป็นพิเศษเกี่ยวกับความปลอดภัย ห้องน้ำห้องท่าต้องแห่งอยู่ตลอด พื้นที่ในบ้านต้องกว้างขว้างเพื่อให้ผู้สูงวัยนั้นเดินทางในบ้านให้สะดวกที่สุดเพราะเมื่อลูกหลานไปทำธุระ พ่อแก่แม่เฒ่า อาจต้องมีจังหวะที่ต้องดูแลตัวเองบ้าง

ผู้สูงอายุ
ขอบคุณรูปภาพ : freepik
  • ขยี้ตารัวๆ ยำไข่แดง 85 บาท ราคาอย่างโหดแต่ได้มาในโหมดมินิมอล
  • เราเที่ยวด้วยกัน! สร้างเรื่องหนุ่มร้องหวิดโดนหมายจับเพราะมีการโกงในโครงการ
  • คอนเทนต์? ไลฟ์ไฟลุก พ่อค้าน้ำตาลโตนด จุดเทียนโชว์สุดท้ายเกือบขิต

แต่ล่าสุด 6 ก.ย. 65 เพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ได้รายงานข่าวเกี่ยวกับอุบัติเหตุภายในบ้านที่คุณยายวัย 75 ปีลื่นล้มศีรษะติดร่องน้ำทิ้งนานกว่า 10 ชม. อัพเดทล่าสุด เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือได้ทัน แต่อาการของคุณยายมีลมหายใจแผ่วเบา และศีรษะบวมขั้นรุนแรง โดยรับข้อความว่า

ยายหัวติดท่อนาน 10 ชม.

ทีมกู้ภัยมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ รับแจ้งว่า อาจจะเกิดเหตุร้ายกับผู้สูงอายุ ภายในบ้านหลังหนึ่ง ที่ ต.บางกระเบาอ.นครชัยศรี จ.นครปฐม หลังรับแจ้งลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังนี้มีผู้หญิงสูงอายุอาศัยอยู่กัน 2 คน ทั้งสองเป็นพี่น้องกัน

มูลนิธิฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า ประตูหน้าบ้านล็อคจากด้านใน เจ้าหน้าที่จึงทุบประตูเพื่อที่จะเข้าไปด้านในบ้าน ก่อนจะพบหญิงสูงอายุ นอนร้องโอดโอยอยู่ภายในครัวหลังบ้าน โดยนอนตะแคงด้านขวา และศีรษะติดอยู่บริเวณร่องน้ำ ไม่สามารถลุกเองได้ มูลนิธิฯ ได้ใช้นำเครื่องมือทำการสกัดเจาะปูนที่ร่องน้ำ เพื่อจะนำศีรษะของหญิงสูงอายุออกมา โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

-4
ขอบคุณรูปภาพ : มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม จุด นครชัยศรี
  • ต่อมาเจ้าหน้าที่ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ เป็นหญิงชรา วัย 75 ปี (สงวนชื่อ-นามสกุล) เบื้องต้นอ่อนล้า หมดแรง มีบาดแผลบริเวณแขนขวา ศีรษะบวมมาก จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลนครชัยศรี

สอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า ปกติจะได้ยินเสียงคุณยายและน้องสาวคุยกันประจำ แต่เมื่อวาน ตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงเช้า ก็ไม่ได้ยินเสียงป้าเลย จึงรีบโทรศัพท์หาผู้ใหญ่บ๊วย ก่อนผู้ใหญ่บ๊วยจะรีบประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและมูลนิธิรีบมาช่วยรีบเปิดประตูและช่วยคุณยายท่านนี้ จนสามารถช่วยนำตัวส่งรพ.ได้ทัน

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY



แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ