สุเทพ บอก ประยุทธ์ ทนไว้ แม้โดนด่า-ด้อยค่าทุกวัน ประคองตัวอยู่ต่อให้ครบเทอม

Home » สุเทพ บอก ประยุทธ์ ทนไว้ แม้โดนด่า-ด้อยค่าทุกวัน ประคองตัวอยู่ต่อให้ครบเทอม



สุเทพ บอก ประยุทธ์ ทนไว้ แม้โดนด่า-ด้อยค่าทุกวัน ประคองตัวอยู่ต่อให้ครบเทอม อีกไม่กี่เดือนเท่านั้น การเมืองในอนาคตค่อยว่ากันอีกที

26 พ.ค. 2565 – นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) เผยแพร่รายการ “คุยกับลุง” EP 30 ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

นายสุเทพ กล่าวช่วงหนึ่งว่า 3 ปีกว่า ๆ ที่เราต้องต่อสู้กันมาด้วยความทุกข์ยากลำบากกันทุกครอบครัว เราสูญเสียกันมาก ทั้งเสียคนที่เรารัก หวั่นวิตก กิจการหลายแห่งต้องปิดตัว โดยเฉพาะเรื่องโรงแรม ร้านอาหาร งานบริการ คนตกงานไม่มีงานทำ รายได้ลด

แต่มาถึงวันนี้ ทุกอย่างดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ที่กลัวว่าไม่มีวัคซีนเพียงพอ ก็บริหารจัดการกันจนมีวัคซีน ยามีพอรักษาดูแลประชาชนหายป่วย มีทั้งยาไทย ยานอก ที่เป็นพระเอกเลยคือ ฟ้าทะลายโจร ที่ช่วยคนไทยเอาไว้มาก เรื่องนี้ถือว่าเป็นเครดิตของทุกฝ่ายโดยเฉพาะรัฐบาล ภาคเอกชนและประชาชน

นับจากนี้ไป เราไม่ต้องหนักใจ ไม่ต้องมีมาตรการเข้มข้นป้องกันโควิด สิ่งที่จะทำให้ประเทศเราฟื้นตัว เช่น เรื่องการท่องเที่ยว วันนี้นักท่องเที่ยวมาประเทศไทยไม่ต้องกักตัวเหมือนประเทศอื่น หลายประเทศยังทำอยู่ อย่างฮ่องกง ใครไปต้องกักตัวในโรงแรมอย่างน้อย 7 วัน แต่ของเราไม่ต้องแล้ว

ตอนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องกลั้นใจเอาไว้หน่อย หายใจลึก ๆ สู้กับมัน ผลงานที่อุตส่าห์อดทนมา ถูกด่า ถูกดิสเครดิตรายวัน ด้อยค่าทุกวัน ทุกอย่างจะดีขึ้น คนจะเห็นว่าสิ่งที่รัฐบาลทำมามันบังเกิดผลแล้ว ขอให้ประคับประคองอยู่ให้ครบเทอม อีกไม่กี่เดือนเท่านั้น ทำมาดีแล้วอย่าให้สะดุด อย่าให้อะไรมากีดกั้น การเมืองในอนาคตหลังเลือกตั้งจะเป็นอย่างไรค่อยว่ากันอีกที วันนี้ต้องกอดคอกันพาประเทศให้รอดไปก่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ