สุรชาติ ประกาศชัยชนะ หมอชลน่าน ชี้ บันไดก้าวแรกสู่แลนด์สไลด์

Home » สุรชาติ ประกาศชัยชนะ หมอชลน่าน ชี้ บันไดก้าวแรกสู่แลนด์สไลด์



สุรชาติ แถลงประกาศชัยชนะ ขอใช้เวลาที่เหลือรับใช้ประชาชนทั้งในและนอกสภา ด้านหมอชลน่านชี้นี่เป็นบันไดก้าวแรกสู่แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

เมื่อเวลา 20.15น.วันที่ 30 ม.ค.ที่พรรคเพื่อไทย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ นายสุรชาติ เทียนทอง ว่าที่ ส.ส.กทม.เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคเพื่อไทย พร้อม นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายสรวงศ์ เทียนทอง ผอ.การเลือกตั้งซ่อมแซม เขต 9 กทม.ร่วมกันแถลงประกาศชัยชนะการเลือกตั้งซ่อมแซม เขต 9 หลักสี่-จตุจักร หลังมีผลการนับคะแนนออกมาอย่างไม่เป็นทางการ นำเป็นอันดับที่ 1

นายสุรชาติ กล่าวว่า ขอขอบคุณประชาชนชาวหลักสี่ จตุจักรจากใจ ทุกคะแนนที่ได้ไม่สามารถเอาอะไรมาทดแทนหรือเอามาบอกความรู้สึกได้ ขอบคุณหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค โฆษกพรรค และ ผอ.การเลือกตั้งซ่อม ตนจะมายืนจุดนี้ไม่ได้ถ้าพรรคไม่ให้โอกาส และขอบคุณผู้สมัครทุกพรรคที่เสนอตัวมาเป็นตัวเลือกให้ประชาชนได้เลือกจากทุกพรรค ขอบคุณเพชร กรุณพล ที่เราได้มีน้ำใจกันมาตลอด ขอให้ชัยชนะของตนครั้งนี้ เป็นชัยชนะที่ชนะไปด้วยกัน ขอบคุณอรถถวิชช์ ที่เราเริ่มการเมืองมาพร้อมกัน และมีความสามารถ เหมาะสมกับ ส.ส.ส่วนสรัลรัชทขอบคุณที่ฝ่ายการเมือง ที่เราได้ออกไปหาเสียงและทำให้การเมืองสร้างสรรค์มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

“ขอบคุณพี่ป้าน้าอาและประชาชนหลายๆ ท่านและทีมงานที่คอยเป็นกำลังใจให้แม้ในวันที่ผมจะพ่ายแพ้ ทุกเสียงแลกมาด้วยหยาดเหงื่อ สองมือสองเท้า และด้วยหัวใจที่ไม่ย่อท้อ ต่อให้เป็น 1 วัน 1 เดือนหรือ 1 ปีที่ผมดำรงตำแหน่งผู้แทนราษฎรของประชาชน ก็จะทำหน้าที่ให้สมกับที่ไว้วางใจ จะเป็นผู้แทนที่รับใช้ทั้งคนที่เลือกและไม่ได้เลือกผมอย่างสุดความสามารถทั้งนอกและในสภา” นายสุรชาติ กล่าว

นายสุรชาติ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้สำคัญที่สุดในชีวิต เป็นการคืนศักดิ์ศรีให้ชาวหลักสี่จตุจักร และนี่แสดงให้เห็นว่าหากเรามีใจรับใช้ประชาชนจริง ต่อให้ผ่านเวลามานานแค่ไหน ถ้าเรามุ่งมั่นตั้งใจเพื่อพิสูจน์กับประชาชน เขาจะให้โอกาส และตนจะจดจำความรู้สึกนี้ไว้ ตนจะต้องทำงานรับใช้ประชาชนให้มากยิ่งขึ้นต่อไป อย่างไรก็ตาม ตามธรรมเนียมแล้ว หลังได้รับชัยชนะ ก็จะใช้รถแห่ไปขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากประชาชน แต่สิ่งสำคัญสุด ตนจะพยายามใช้เวลาในอายุสภาที่เหลือ เดินสองเท้าไปพบปะประชาชนทุกชุมชนและหมู่บ้านในเขตจตุจักรและหลักสี่

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ขอขอบคุณประชาชนชาวหลักสี่จตุจักรที่ไว้ใจนายสุรชาติ ซึ่งผลคะแนนที่ยังไม่เป็นทางการ บ่งชี้ทิศทางการเมืองหลายเรื่อง ขอบคุณที่ไว้ใจฝ่ายประชาธิปไตย เพราะมีพรรคการเมืองทั้งหมด 8 พรรคที่ต่อสู้มาเป็นผู้แทนประชาชน มีการแข่งขันที่ดุเดือดและใช้กลยุทธ์หลายอย่าง ซึ่งพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ประกาศชัดเจนว่าอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย

สุรชาติ ประกาศชัยชนะ หมอชลน่าน ชี้ บันไดก้าวแรกสู่แลนด์สไลด์

ส่วนพรรคอื่นสนับสนุนรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีชุดปัจจุบัน ผลคะแนนที่เลือก พบว่ามีผู้ที่มาเลือกฝ่ายประชาธิปไตยมากกว่าร้อยละ 50 ของผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเพียงเล็กน้อย แต่นี่เป็นบันไดก้าวแรกของฝ่ายประชาธิปไตย ที่แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ของการเลือกตั้ง ที่ต้องการขับไล่เผด็จการ เพื่อเลือกอนาคตที่ดีกว่า ขอบคุณนายสุรชาติ ที่ทุ่มเททำงานในพื้นที่อย่างต่อเนื่องด้วยหัวใจไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งเรามั่นใจว่าเขาต้องได้รับชัยชนะ ขอบคุณทีมงานพรรคเพื่อไทยทุกคน เราให้เกียรติผู้แข่งขันทุกคน

นพ.ชลน่าน กล่าวอีกว่า ความทุกข์ยากลำบากต่างๆ และความล้มเหลวของรัฐบาลปัจจุบันก็เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ประชาชนที่ต้องการชีวิตใหม่ที่ดีกว่า ชัยชนะครั้งนี้เป็นหมุดหมายสำคัญที่เพื่อไทยจะแลนด์สไลด์ใหญ่ทั้งแผ่นดิน นี่เป็นการสร้างความมั่นใจให้พรรคเพื่อไทย ที่สร้างความหวัง โอกาสและอนาคตให้ประเทศ และเพื่อประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข ซึ่งคะแนนที่ได้รับอย่างไม่เป็นทางการในตอนนี้ แม้จะชนะลำดับที่ 2 กว่า 1 หมื่นคะแนนเศษ ก็ยังถือว่ามีคนออกมาใช้สิทธิ์น้อย เมื่อเทียบกับต่างจังหวัด คือ ร้อยละ 51-52 แต่ถือว่ามากพอสมควรสำหรับกรุงเทพฯ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ