สุทินแย้ม ชะตากรรม บิ๊กตู่ ขึ้นอยู่ที่ บิ๊กป้อม คุยธรรมนัส รู้เรื่องไหม

Home » สุทินแย้ม ชะตากรรม บิ๊กตู่ ขึ้นอยู่ที่ บิ๊กป้อม คุยธรรมนัส รู้เรื่องไหม



สุทินชวนจับตา บิ๊กตู่ รอดศึกอภิปราย ต้องดูบิ๊กป้อมคุยกับธรรมนัส รู้เรื่องหรือไม่ ชี้พรรคเศรษฐกิจไทย เป็นไฮไลท์สำคัญล้มรัฐบาล ทำพล.อ.ประยุทธ์จบได้

วันที่ 17 เม.ย.2565 นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านหรือวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงข้อสงสัยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะรอดจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ได้หรือไม่ว่า เรื่องนี้ต้องดูที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.ว่าจะคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทยได้หรือไม่

“เพราะมือของพรรคนี้ถือเป็นไฮไลท์สำคัญในการล้มรัฐบาล ถ้าพล.อ.ประวิตรคุยกับ ร.อ.ธรรมนัสไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ก็จบ”

ส่วนกรณีที่นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจมีแต่หมัดแย็บ ไม่เคยน็อกได้สักทีว่า ที่ผ่านมาฝ่ายค้านอภิปรายออกหมัดฮุกตลอด ไม่ได้มีแค่หมัดแย็บ แต่รัฐบาลกลับใช้วิธีหลับหูหลับตายกมือให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีผ่านตลอด

ดังเช่นกรณีเหมืองทองอัครา ประชาชนติดใจกันทั้งประเทศ พอประชาชนจับได้ไล่ทันก็แถไปแบบน้ำขุ่นๆ อาศัยมือในสภาผู้แทนราษฎรที่เยอะกว่า พวกมากลากไป ทั้งนี้หากเป็นรัฐบาลอื่นเจอแบบนี้ต้องแสดงสปิริตแล้ว แต่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ขาดจิตสำนึกที่สุด หนาที่สุด ไม่เคยฟังเสียงประชาชน อภิปรายที่ผ่านมาจนมุมแล้วก็ตอบไม่ได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ