สุดแสบ หนุ่มสวมวิก ขอซื้อทอง 200 บาท ทำทีโอน 5.8 ล้าน เข้าบัญชี แต่มีแค่ตัวเลขถอนไม่ได้

Home » สุดแสบ หนุ่มสวมวิก ขอซื้อทอง 200 บาท ทำทีโอน 5.8 ล้าน เข้าบัญชี แต่มีแค่ตัวเลขถอนไม่ได้



สุดแสบ หนุ่มสวมวิก ขอซื้อทอง 200 บาท ทำทีโอน 5.8 ล้าน เข้าบัญชี เจ้าของไหวพริบดี เช็ก ธนาคารมีแค่ตัวเลขถอนไม่ได้ 18 มงกุฎ ไหวตัวทันหนีไปได้

วันที่ 11 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน เจ้าของร้านทองเยาวราชหลานแม่กิมกี่ อ.นางรองจ.บุรีรัมย์ ว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพใช้เล่ห์กลมาหลอกซื้อทองจนเกือบสูญทองกว่า 200 บาท เป็นเงิน 5.8 ล้านบาท และ อยากจะให้เจ้าของร้านทองทั่วประเทศระวังตัว เนื่องจากแก๊งนี้ใช้วิธีที่อาจคิดไม่ถึงว่าจะทำได้

ตรวจสอบพบ น.ส.เปรมยุดา กำเพ็ชรภักจิรวานิช อายุ 45 ปี เจ้อของร้าน เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 8 ก.พ .ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.00 น. มีชายอายุประมาณ 20-25 ปี มาขอซื้อทองแท่งและทองรูปพรรณน้ำหนักรวมกว่า 200 บาท คิดเป็นเงิน 5.8 ล้านบาท อ้างว่าเถ้าแก่จะซื้อไปแจกลูกน้อง

จึงเอาทองมาให้เลือกอย่างระมัดระวัง เพราะเป็นทองจำนวนมาก หลังจากตกลงราคากันเรียบร้อยชายคนดังกล่าวได้ติดต่อทางไลน์กับชายอีกคนที่อ้างเป็นเถ้าแก่แล้วขอชื่อเจ้าของร้านเพื่อจะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร

ประมาณ 10 นาที มีข้อความแจ้งเตือนมาในโทรศัพท์ว่ามีเงินเข้ามาในบัญชี 5.8 ล้านบาท ตนยังไม่มั่นใจ จึงให้ลูกน้องในร้านเอาสมุดบัญชีไปปรับที่ธนาคาร พบว่ามีเงินเข้าบัญชีเต็มจำนวนที่ตกลง

แต่ตนก็ยังไม่มั่นใจได้โทรสอบถามพนักงานธนาคาร พบว่าเป็นการเขียนเช็กเข้าบัญชี ซึ่งต้องใช้เวลาในการเคลียร์ริ่ง จึงแจ้งไปว่าทางร้านต้องการเงินสด คาดว่าชายคนดังกล่าวน่าจะรู้ และไหวตัวทันรีบออกจากร้านไปอย่างรวดเร็ว จึงให้ลูกน้องตามไปดูพบว่าได้จอดรถอยู่หลังร้าน ห่างจากร้านประมาณ 50 เมตร เป็นรถรถยนต์ ฮอนด้า สีขาว รุ่น HRV ทะเบียน กรุงเทพมหานคร คาดว่าน่าจะเป็นการเตรียมการไว้แล้ว จึงแจ้งความไว้ที่ สภ.นางรอง เพื่อให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

หลังจากนั้นได้โทรแจ้งให้ญาติ ซึ่งเปิดร้านทองเช่นเดียวกันที่จ.สุรินทร์ให้ทราบถึงพฤติกรรมของคนร้าย ต่อมาญาติที่จังหวัดสุรินทร์แจ้งมาว่าชายคนดังกล่าวมาขอซื้อทองในลักษณะเดียวกันจึงปฏิเสธการขายและมาทราบอีกทีว่ามีร้านทองที่จังหวัดหนองคาย หลอกซื้อทองจำนวน 100 บาท มูลค่ากว่า 2.9 ล้านได้สำเร็จ จึงอยากแจ้งเตือนให้ผู้ประกอบการร้านทองระวังคนร้ายแก๊งนี้เชื่อว่าทำเป็นขบวนการ

โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ร้านทอง หลัง น.ส.เปรมยุดา เข้าแจ้งความ ว่ามีคนร้ายสวมเสื้อแขนยาวสีดำ เกงเกงขายาวสีดำ อายุประมาณ 20–25 ปี ใส่แมสก์สีดำ และสวมวิกผมปลอมเพื่อปิดบังอำพรางตัวตนมาหลอกซื้อทองคำ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ