สุดแสบ 'สมีคม' หลอกยืมโทรศัพท์สิบเวร อ้างติดต่อญาติ แต่โทรสั่งลูกน้อง ขนย้ายเงิน-ทอง

Home » สุดแสบ 'สมีคม' หลอกยืมโทรศัพท์สิบเวร อ้างติดต่อญาติ แต่โทรสั่งลูกน้อง ขนย้ายเงิน-ทอง



สุดแสบ ‘สมีคม’ ลวงยืมโทรศัพท์สิบเวร อ้างขอติดต่อญาติ ให้เอายา แต่แอบโทรสั่งให้แก๊งลูกน้อง ขนย้ายเงินสด-ทองคำ ออกจากวัดจนโดนรวบ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 9 พ.ค.2566 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตรโสภากุล ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงส่ง รอง ผกก.3 บก.ป. ร่วมแถลงจับกุมพระลูกวัด วัดป่าธรรมคีรี จ.นครราชสีมา และฆราวาส ที่ร่วมกระทำผิดยักยอกเงินวัดเพิ่มเติม 6 คน ประกอบด้วย 1.นายบุญส่ง หรือ พระบุญส่ง อายุ 34 ปี 2.นายบัณฑิต หรือ พระบัณฑิต อายุ 42 ปี 3.นายณัฐพัช หรือ พระณัฐพัช อายุ 36 ปี

4.นายบุญเหลือ หรือ พระบุญเหลือ อายุ 36 ปี 5.นายธนกฤต หรือพระธนกฤต อายุ 34 ปี และ 6.นายบุญศักดิ์ อายุ 45 ปี คนขับรถ ตามหมายจับจับศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบ ที่ 67-72/2566 ลง 9 พ.ค. 66 “เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานเบียดบังทรัพย์ไปเป็นของตนเองโดยทุจริต,เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และ ร่วมกันรับของโจร”
ทั้งหมดถูกจับ

พร้อมของกลาง เงินสด รวม 76,021,813 บาท ทองคำรูปพรรณ 920 รายการ น้ำหนักประมาณ 100 บาท มูลค่าประมาณ 2.8 ล้านบาท ทองคำแท่ง 46 รายการ น้ำหนักประมาณ 500 บาท มูลค่าประมาณ 16 ล้านบาท ทองคำแผ่น 540 รายการ น้ำหนักประมาณ 100 บาท มูลค่าประมาณ 3.2 ล้านบาท สมุดบัญชี จำนวน 30 เล่มหนังสือเดินทาง จำนวน 3 เล่ม รถยนต์ตู้จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 11 เครื่อง รวมมูลค่าของกลางทั้งหมดเกือบ ที่ตรวจค้นได้ประมาณ 100 ล้านบาท หากร่วมกับที่จับกุมนายคมและพวกได้ในครั้งแรกก็ประมาณ 280 ล้าน

  • รวบเพิ่มอีก 6 พระลูกวัด-คนรถ อดีตพระอาจารย์คม ช่วยกันซุกเงินวัดป่า
  • โทษสูง! ศาลไม่ให้ประกัน ‘อดีตพระอาจารย์คม’ ยักยอกเงินวัด 182 ล้าน
  • ผงะ ขุมทรัพย์ อดีตพระอาจารย์คม ฝังบนเขา เงินสด80ล้าน-ทอง19ล้าน

พ.ต.อ.วิวัฒน์ กล่าวว่า จากแนวทางสืบสวนยังพบว่าก่อนที่อดีตพระอาจารย์คม และ อดีตพระอาจารย์หมอ และน.ส.จุฑาทิพย์ จะถูกจับนั้น ได้สั่งการให้ผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ช่วยกันขนย้ายทรัพย์สินออกไปจากกุฏิของตนให้หมด แล้วนำไปซุกซ่อนไว้ตามสถานที่ต่างๆภายในวัด

อีกทั้งในช่วงขณะที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่กองปราบฯ อดีตพระอาจารย์คม ยังออกอุบายขอยืมโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่าขอติดต่อญาติ ให้นำยาโรคประจำตัวมาให้ แต่แอบโทรสั่งการให้กลุ่มลูกน้องนี้ช่วยกันขนย้ายเงินสด และทองคำออกไปจากวัดให้หมด ซึ่งมีทรัพย์สินบางส่วนที่ไม่สามารถขนย้ายได้ทันจึงนำไปขุดฝังเอาไว้ที่ภูเขาด้านหลังวัด

เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับและเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 6 รายในวันนี้ ส่วนของทรัพย์สินวัด จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดกลับคืนมาได้แล้วกว่า 280 ล้านบาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ