สุดอนาถ! สาวจีน สะดุดกระโปรงตัวเอง ก่อนพลัดตกปล่องภูเขาไป ดับสลด

Home » สุดอนาถ! สาวจีน สะดุดกระโปรงตัวเอง ก่อนพลัดตกปล่องภูเขาไป ดับสลด
ปก สาวจีนตกเขา

นักท่องเที่ยวสาวชาวจีน สะดุดกระโปรงตัวเอง ขณะกำลังถ่ายรูป ก่อนพลัดตกปล่องภูเขาไฟคาวาอีเจี้ยน สูง 75 เมตร ดับสลด

วันนี้ (22 เม.ย.67) สำนักข่าวต่างประเทศได้ออกมาเปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวสาววัย 31 ปี จากประเทศจีน เกิดอุบัติเหตุสะเทือนขวัญ ขณะเดินทางไปเที่ยวที่ภูเขาไฟชื่อดังในประเทศอินโดนีเซีย ภายหลังจากพยายามปีนเข้าไปถ่ายรูปกับต้นไม้ยอดฮิตที่บริเวณปากปล่องภูเขาไฟ ก่อนที่จะสะดุดชายกระโปรงยาว ทำให้พลัดตกหน้าผาสูงจนถึงแก่ชีวิต

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา ลี่หง หญิงสาวชาวจีน และจางหย่ง สามีของเธอวัย 32 ปี ได้เดินทางไปเที่ยวที่ปากปล่องภูเขาไฟคาวาอีเจี้ยน (Kawah Ijen) ทางตะวันออกของเกาะชวา ประเทศอินโดนีเซีย โดยมีไกด์นำเที่ยว และกลุ่มนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ เดินทางไปด้วย โดยด้านบนของภูเขาไฟจะเป็นทะเลสาบกำมะถันสีเทอร์ควอยซ์ที่สวยงาม และมีปรากฏการณ์เปลวไฟสีน้ำเงินให้ชม

โดยพวกเขาปีนขึ้นไปที่ขอบปล่องภูเขาไฟเพื่อชมพระอาทิตย์ ขึ้นระหว่างการท่องเที่ยวชมภูเขาไฟ ไกด์นำเที่ยวได้เตือนทั้งคู่แล้วเกี่ยวกับอันตรายบนปล่องภูเขาไฟ ในตอนแรก ลี่หง ได้ยืนถ่ายรูปโดยรักษาระยะห่างที่ปลอดภัย 2-3 เมตรจากขอบหน้าผา

สาวจีนตกเขา
ขอบคุณภาพจาก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

แต่ปรากฏว่าหลังจากที่เธอให้สามีถ่ายรูปให้ เธอเริ่มเคลื่อนตัวไปข้างหลังเพื่อเข้าใกล้ต้นไม้ ซึ่งเป็นมุมยอดฮิต เพื่อเก็บภาพที่สวยงาม แต่จู่ ๆ เธอก็ได้เหยียบชายกระโปรงของตัวเอง อย่างไม่ได้ตั้งใจและเสียการทรงตัว ก่อนจะตกลงไปในปล่องภูเขาไฟ ซึ่งเป็นหน้าผา ต่อหน้าต่อตาสามีที่เห็นภาพช็อก 

ทีมค้นหาและกู้ภัยเร่งเข้าช่วยเหลือหลังจากได้รับแจ้งเหตุ แต่ลักษณะภูมิประเทศของพื้นที่มีความซับซ้อนและเข้าถึงได้ยาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงในการกู้ร่างของผู้ประสบเหตุ ก่อนที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายแพทย์ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานครอบครัวเพื่อจัดเตรียมส่งศพกลับประเทศจีน

ตำรวจท้องที่กล่าวเมื่อวันที่ 21 เม.ย. 67 ว่า หญิงชาวจีนรายนี้ตกลงมาจากความสูง 75 เมตร และเสียชีวิตจากการตกกระแทก โดยระบุว่า การเสียชีวิตของเธอเป็นอุบัติเหตุ และเตือนให้นักท่องเที่ยวทำตามคำแนะนำของไกด์ทัวร์เพื่อหลีกเลี่ยงความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น

438865468 979694327052903 3203207151287417417 n

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ