สุดสะเทือนใจ แม่ท้อง 7 เดือนติดโควิด แพทย์ผ่าคลอดช่วยชีวิตลูกได้ แต่แม่เสียชีวิต

Home » สุดสะเทือนใจ แม่ท้อง 7 เดือนติดโควิด แพทย์ผ่าคลอดช่วยชีวิตลูกได้ แต่แม่เสียชีวิต

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 10 ก.ค.64 ที่วัดเสาธงหิน ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ทางมูลนิธิสยามนนทบุรีได้รับร่างหญิงสาวรายหนึ่งอายุ 30 ปี เสียชีวิตจากโรคโควิด -19 ซึ่งตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน ทางคณะแพทย์และครอบครัวตัดสินใจผ่าคลอดเด็กออกมาก่อน ซึ่งอาจจะมีโอกาสรอดทั้งแม่และเด็ก แต่ข่าวร้ายคือคุณแม่เสียชีวิต แต่เด็กยังมีชีวิตรอดอยู่ และอยู่ในการดูแลของแพทย์ในห้องฉุกเฉิน วันนี้ทางญาติได้นำร่างหญิงสาวมาฌาปนกิจที่วัดเสาธงหินโดยมีพระครูปลัดไพฑูรย์ ฐิตาวิทูโร เจ้าอาวาสวัดเสาธงหินร่วมทำพิธีกรรมทางศาสนา

นายไพรัช สุดธูป ไวยาวัจกรวัดราษฎร์ประคองธรรม และเป็นคณะกรรมการบริหารมูลนิธิสยามนนทบุรี กล่าวว่า ได้คุยกับแม่ของผู้เสียชีวิตทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวอยู่แล้วเกี่ยวกับโรคปอดและติดเชื้อโควิดร่วมด้วย เมื่อ 22 วันก่อนกัน ทางคณะแพทย์และครอบครัวได้ปรึกษาทางคุณหมอ ได้ให้คำแนะนำให้ผ่าเด็กออกมาก่อน อาจจะมีโอกาสรอดทั้งแม่และเด็ก หลังผ่าเด็กออกมาทางแม่ได้รักษาตัวมาเรื่อย

ข่าวร้ายคือคุณแม่เสียชีวิต แต่ข่าวดีคือเด็กยังมีชีวิตรอดอยู่ และอยู่ในการดูแลของแพทย์ในห้องฉุกเฉินเพื่อช่วยชีวิตเด็กและดูแลอย่างเต็มที่ และน้องไม่พบเชื้อโควิด-19 ตอนที่ผ่าน้องออกมาอายุครรภ์ประมาณ 7 เดือน ซึ่งการผ่าออกมาจากครรภ์ก็อันตราย แต่เป็นวิธีเดียวที่จะทำได้

ตอนนี้ได้เพียงส่งกำลังใจให้น้องหาย และปลอดภัย ทางญาติตั้งแต่ทราบว่ามีการเสียชีวิตจึงประสานมาทางวัด เพราะการจัดงานศพในแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายเยอะมาก ซึ่งวัดราษฎร์ประคองธรรมมีโครงการบ้านหลังสุดท้าย 

พระครูปลัดไพฑูรย์ ฐิตาวิทูโร เจ้าอาวาสวัดเสาธงหิน เปิดเผยว่าทางวัดจะทำพิธีการสวดอภิธรรมศพและทำพิธีฌาปณกิจศพ แต่ก่อนจะทำพิธีจะต้องให้ญาติทั้ง 3 คน จุดธูปที่หน้าเครื่องตั้งศพและหน้าพระธรรม หลังจากนั้นจะให้ญาติทั้งหมดที่มาทอดผ้าบังสกุลและถวายเครื่องธรรมต่อไป และจะให้วางดอกไม้จันทน์เป็นครั้งสุดท้าย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ