สุดสะเทือนใจ! "ทิรอป" นักวิ่งสถิติโลกชาวเคนยาถูกแทงเสียชีวิตที่บ้าน (ภาพ)

Home » สุดสะเทือนใจ! "ทิรอป" นักวิ่งสถิติโลกชาวเคนยาถูกแทงเสียชีวิตที่บ้าน (ภาพ)

เจ้าของสถิติโลกวิ่ง 10 กิโลเมตร และเจ้าของเหรียญทองแดงกรีฑาชิงแชมป์โลก 2 สมัยชาวเคนยา อักเนส ทิรอป ถูกแทงเสียชีวิตที่บ้านของเธอในเมืองอิเทน ประเทศเคนยา โดยคาดว่าสามีของเธอเป็นคนทำ

ทิรอป วัย 25 ปี ถูกพบว่ามีบาดแผลถูกแทงที่คอของเธอ ในขณะที่ตำรวจกำลังสืบสวนสาเหตุการถูกฆาตกรรมในครั้งนี้

เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา เธอเพิ่งสร้างสถิติโลกใหม่ในการแข่งหญิงล้วน 10 กม. บนถนนที่งาน Road To Records ในเยอรมนี โดยข้ามเส้นชัยในเวลา 30:01 นาที ทุบสถิติครั้งก่อน 28 วินาที ขณะที่การแข่งขัน โอลิมปิก ที่กรุงโตเกียว ทิรอป จบอันดับ 4 ของการแข่งขัน 5,000 เมตรหญิง โดยก่อนหน้านี้ เธอเคยได้เหรียญทองแดงรายการกรีฑาชิงแชมป์​โลก ปี 2017 และ 2019 ประเภทวิ่ง 10 กิโลเมตรมาแล้ว

ทอม มาโครี หัวหน้าตำรวจในพื้นที่เปิดเผยว่า “เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปในบ้าน พวกเขาพบทิรอปอยู่บนเตียง และมีกองเลือดอยู่บนพื้น พวกเขาเห็นว่าเธอถูกแทงที่คอ ซึ่งทำให้เราเชื่อว่าเป็นบาดแผลจากมีด และเราเชื่อว่านั่นคือสิ่งที่ทำให้เธอเสียชีวิต”

“จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าสามีของเธอเป็นผู้ต้องสงสัยเพราะหาตัวเขาไม่พบ ตำรวจกำลังพยายามหาสามีของเธอเพื่อให้เขาอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้นกับทิรอป”

นอกจากนี้ มาโครี ยังเสริมว่ากล้องวงจรปิดในบ้านอาจช่วยสืบสวนได้ นอกจากนี้ แหล่งข่าวของ BBC สื่ออังกฤษยังเปิดเผยว่าบริเวณท้องของเธอยังถูกแทงด้วยเช่นกัน

การเสียชีวิตของ ทิรอป ถือเป็นการสูญเสียหนึ่งในบุคคลสำคัญของประเทศ ซึ่ง อูฮูรู เคนยัตตา ประธานาธิบดีเคนยา แถลงไว้อาลัยว่า “เป็นเรื่องที่โชคร้ายและน่าเศร้าอย่างยิ่งที่เราสูญเสียนักกีฬาอายุน้อยและมีพรสวรรค์สูง ในวัยเพียง 25 ปี เธอได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศของเราอย่างมาก”

“มันเจ็บปวดอย่างยิ่งที่ อักเนส วีรสตรีของชาวเคนยาต้องสูญเสียชีวิตวัยรุ่นของเธออย่างเจ็บปวด ด้วยการกระทำความผิดทางอาญาที่สืบเนื่องมาจากคนเห็นแก่ตัวและขี้ขลาด”

“ผมขอเรียกร้องให้หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของเราติดตามและจับกุมอาชญากรที่รับผิดชอบต่อการสังหาร อักเนส เพื่อที่พวกเขาจะได้เผชิญกับอำนาจทางกฎหมายอย่างเต็มที่””

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ