สุดสลด เผาศพเด็กชายวัย 12 ปี ติดโควิด พ่อแม่กำลังรักษาตัว ยังไม่รู้ว่าลูกตาย

Home » สุดสลด เผาศพเด็กชายวัย 12 ปี ติดโควิด พ่อแม่กำลังรักษาตัว ยังไม่รู้ว่าลูกตาย

เผาศพเด็กชายวัย 12 ปี ติดโควิด พ่อแม่กำลังรักษาตัว ยังไม่รู้ว่าลูกเสียชีวิตแล้ว ญาตินำศพมาทำพิธีแทน

(23 ส.ค.64) เมื่อเวลา 18.00 น. ที่วัดราษฎร์ประคองธรรม ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ตลอดทั้งวันรถมูลนิธิสยามนนทบุรี นำร่างผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ทยอยเข้ามาทำการฌาปนกิจศพท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติพี่น้อง ที่ไม่มีโอกาสได้ร่ำลาผู้เสียชีวิต เนื่องจากแต่ละรายเสียชีวิตมาจากที่โรงพยาบาล โดยในวันนี้พบว่ามีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด -19 จำนวน 8 ราย ที่ถูกนำมาฌาปนกิจ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของวัดต้องทำงานอย่างหนักตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเย็น  

โดยสิ่งที่สร้างความเศร้าสะเทือนใจให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก ก็คือศพสุดท้ายในวันนี้ เป็นศพเด็กชายวัยเพียง 12 ปี ที่ติดเชื้อโควิด-19 จนเสียชีวิต ส่วนพ่อและแม่ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล เนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน และยังไม่รู้เลยว่าลูกชายของตนเองได้เสียชีวิตไปแล้ว ทางญาติๆได้นำมาฌาปนกิจที่วัด ซึ่งเตาเผาสำรองทั้ง 3 เตาของวัดราษฎร์ประคองธรรม ต้องทำงานอย่างหนัก โดยสลับการเผาร่างผู้เสียชีวิตเพื่อไม่ให้เตามีความร้อนจนเกินไป อาจจะได้รับความเสียหาย

สำหรับเตาหลักซึ่งอยู่บนเมรุใหญ่ อยู่ระหว่างซ่อมแซม ต้องใช้ระยะเวลานานเกือบ 2 เดือน จึงจะแล้วเสร็จ ในระหว่างนี้ จึงต้องใช้เตาสำรองที่มีอยู่ 3 เตา ทำการฌาปนกิจร่างผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่องในแต่ละวัน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามนนทบุรีทุกคนก็ไม่เคยย่อท้อ ยังคงทำหน้าที่ฌาปนกิจศพให้กับเหยื่อโควิด-19 ทุกรายที่ญาติพี่น้องนำมาให้ทางวัดเผา โดยศพทุกศพจะไม่มีการเก็บไว้ที่วัด เมื่อมาถึงจะทำการฌาปนกิจทันที 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ