สุดสลด! ลุงวัย 68 หายจากบ้าน พบเป็นศพพันติดกับข่ายดักปลา กลางอ่างเก็บน้ำ

Home » สุดสลด! ลุงวัย 68 หายจากบ้าน พบเป็นศพพันติดกับข่ายดักปลา กลางอ่างเก็บน้ำ



สุดสลด! ลุงวัย 68 หายจากบ้าน ญาติแจ้งกู้ภัยช่วยค้นหา พบเป็นศพพันติดกับข่ายดักปลา กลางอ่างเก็บน้ำ คาดหน้ามืดพลัดตกเรือ

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 24 พ.ย. 2565 ร.ต.ท.ขจร เพ่งพิศ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ ได้รับแจ้งจากมูลนิธิเพชรเกษมอำนาจเจริญ ว่า พบศพคนจมน้ำเสียชีวิต ที่อ่างเก็บน้ำร่องน้ำซับ (อ่างน้อย) ชุมชนแสนสวาสดิ์พัฒนา ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ จึงประสานแพทย์เวร รพ.อำนาจเจริญ ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพนายเฉลิม บุญศิริ อายุ 68 ปี ชาวบ้านแสนสวาสดิ์พัฒนา สภาพศพสวมกางเกงวอร์มขาสั้นสีน้ำเงิน สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเทาเข้ม จากการสอบถามญาติของผู้เสียชีวิตทราบว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ ผู้ตายออกจากบ้านเพื่อมาวางตาข่ายดักปลาที่อ่างเก็บน้ำ ซึ่งผู้ตายเคยมาเป็นประจำ แต่พักหลังผู้ตายอายุมากแล้วลูกหลานจึงห้ามไม่ให้มา

กระทั่งตอนค่ำผู้ตายยังไม่กลับบ้าน ทุกคนที่บ้านจึงเป็นห่วงและช่วยกันออกตามหา กระทั่งมาพบว่าเรือของผู้ตายลอยเคว้งอยู่กลางอ่างเก็บน้ำ แต่ไม่พบผู้ตาย ญาติสงสัยว่าอาจจะจมน้ำ จึงโทรขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิเพชรเกษมอำนาจเจริญ จากนั้นมูลนิธิได้ส่งนักประดาน้ำลงทำการค้นหาใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง จึงพบร่างของนายเฉลิมพันติดอยู่กับตาข่ายดักปลา ห่างจากเรือของผู้ตายประมาณ 20 เมตร และห่างจากฝั่งประมาณ 40 เมตร เจ้าหน้าที่จึงนำร่างขึ้นมาให้แพทย์เวรชันสูตร

จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลและร่องรอยการถูกทำร้าย ประกอบกับญาติให้ข้อมูลว่าว่าผู้ตายมีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจ จึงสันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจจะเกิดอาการหน้ามืดก่อนจะพลัดตกเรือ คาดว่าเสียชีวิตได้ประมาณ 2 ชั่วโมง ญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงพิมพ์ลายนิ้วมือผู้เสียชีวิต จากนั้นจึงมอบศพให้กับญาตินำไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ