สุดระทึก! ผสด. เที่ยวบิน AK1395 หวั่น ขึ้นบิน 1 ชม. ต้องขอลงจอดฉุกเฉิน!?

Home » สุดระทึก! ผสด. เที่ยวบิน AK1395 หวั่น ขึ้นบิน 1 ชม. ต้องขอลงจอดฉุกเฉิน!?

แอร์เอเชีย (3)-min

ไม่คาดคิด! เที่ยวบิน AK1395 กลับฐานฉุกเฉิน หลังขึ้นบิน 1 ชม. ด้านผู้โดยสารหวั่นใจ อากาศไม่เพียงพอ แถม ได้กลิ่นไหม้ หวิดดับยกลำ

วันที่ 26 ก.ย. 2567 ประมาณเวลา 03.05 น. เพจ Facebook สื่อต่างประเทศ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้มีการรายงานว่า เที่ยวบินสายการบินแห่งหนึ่งในมาเลเซีย เที่ยวบิน AK1395 จากกวางโจว ประเทศจีน มุ่งหน้าสู่สนามบินนานาชาติเซไน ในรัฐยะโฮร์ ประเทศมาเลเซีย วนกลับหลังขึ้นบินเพียง 1 ชั่วโมง

แอร์เอเชีย-min

สายการแห่งหนึ่งในมาเลเซีย เที่ยวบิน AK1395 จากเมืองกวางโจว ประเทศจีน เริ่มออกเดินทางเมื่อเวลาประมาณ 02.42 น. (26 ก.ย) ตามเวลาท้องถิ่น และมีกำหหนดการถึงจุดหมายปลายทางซึ่งคือสู่สนามบินนานาชาติเซไน ในรัฐยะโฮร์ในเวลา 05.07 น. (26 ก.ย) แต่หลังจากขึ้นบินได้เพียงแค่ 1 ชั่วโมง เครื่องบินเที่ยวบินดังกล่าวได้มีการบินวนกลับไปยังเมืองกวางโจวและมีการขอลงจอดฉุกเฉินเนื่องจากมีหน้ากากออกซิเจนร่วงลงมา

แอร์เอเชีย (2)-min

ทางด้านผู้โดยสารบนเครื่องบิน กล่าาว่า ลูกเรือเตือนผู้โดยสารเสียงดังว่าต้องคาดเข็มขัดนิรภัยและสวมหน้ากากออกซิเจน โดยผู้โดยสารบนเครื่องเล่าว่าบนเครื่องบินมีออกซิเจนไม่เพียงพอ เนื่องจากความกดอากาศทำให้หูของเขาเจ็บปวดอย่างมาก นอกจากนี้ยังได้กลิ่นคล้ายกลิ่นไหม้ เขาสังเกตเห็นควันเล็กน้อย เครื่องบินวนกลับลงจอดอย่างปลอดภัย กัปตันไม่ได้แจ้งถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น

แอร์เอเชีย (1)-min

ขอบคุณข้อมูลจาก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ