สุดฟิน หนึ่งเดียว สกายวอร์กดงทุเรียนลับแล อร่อยจุกๆ ปูเสื่อใต้ต้นกินไม่อั้น 

Home » สุดฟิน หนึ่งเดียว สกายวอร์กดงทุเรียนลับแล อร่อยจุกๆ ปูเสื่อใต้ต้นกินไม่อั้น 



อุตรดิตถ์ สุดฟินสกายวอร์กดงทุเรียนลับแล

อุตรดิตถ์ สวนเพชรพิชัย-ลับแล หนึ่งในไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด “สกายวอร์คดงทุเรียนลับแล” เปิดสวนชม ทานไม่อั้น ราคาท่าน 599 บาท ให้นักท่องเที่ยวอร่อยจุกๆ ปูเสื่อกินใต้ต้นทุเรียน

23 พฤษภาคม 2565 – สวนเพชรพิชัย หมู่ 11 ต.ฝายหลวง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ เจ้าของสวนทั้งนายวิโรจน์ และ นางจรูญ (เจ้ฝน) เพชรพิชัย จัดพื้นที่สวนทุเรียน 50 ไร่ กว่า 1,500 ต้น ทั้งทุเรียนหลง-หลินลับแล และหมอนทองลับแล กำลังให้ผลผลิตเต็มต้น

เปิดฤดูกาลทุเรียนลับแลที่สุดคึกคัก นักท่องเที่ยวและผู้ที่ชื่นชอบทุเรียนหลง-หลินลับแล ต่างหลั่งไหลจองทริปชมสวน มายัง อ.ลับแล ต้นกำเนิดทุเรียนหลง-หลินลับแล

นางจรูญ (เจ้ฝน) กล่าวว่า เพื่อสัมผัสวิถีชีวิตชาวสวนและได้รับประทานทุเรียนลับแล สวนเพชรพิชัย จัดสวนให้นักท่องเที่ยวเข้าชมด้วยทางเดินแบบสกายวอร์ก ระยะทาง 500 เมตร หรือ ครึ่งกิโลเมตร

ตลอดระยะสกายวอร์ก มีมุม และบ้านบนต้นไม้ใหญ่กลางสวน สามารถมองเห็นธรรมชาติ ให้ได้สัมผัส ถ่ายรูป ได้รอบทิศทาง 360 องศา ไม่เพียงเท่านั้นทุกท่านละลานตาไปด้วยทุเรียน อีกทั้งภายในสวนยังจัดเตรียมทุเรียนตระกูลลับแล แกะสดๆ เนื้อแน่น กลิ่นหอม หวานมัน

นอกจากนี้ยังแปรูป เป็นอาหาร คาวหวาน อีกมากมาย เช่น ส้มตำทุเรียน ทุเรียนกวน ข้าวเหนียวมูลทุเรียน น้ำกะทิทุเรียน อาหารพื้นเมืองลับแล ทั้งหมี่พัน ข้าวพันผัก และผลไม้ตามฤดูกาล ให้ทานแบบไม่อั้น รูปแบบบุฟเฟ่ต์ ท่านละ 599 บาท ท่ามกลางบรรยากาศสุดฟิน ปูเสื่อนั่งทานใต้ต้นทุเรียน

“สวนเพชรพิชัย เปิดการท่องเที่ยวเชิงเกษตรชาวลับแล เดินชมสวนทุเรียนและธรรมชาติรอบทิศทาง ด้วยสกายวอร์ค 500 เมตร สุดฟินแบบวิถีชาวสวนนั่งทานทุเรียนใต้ต้น จะเลือกแบบบุฟเฟ่ต์ ทานได้ทุกอย่าง 599 บาทต่อท่าน หรือ จะซื้อเฉพาะทุเรียนตามชอบ บริการปอกเปลือกในราคาชาวสวน และมีรถนำชมสวน

นอกจากทุเรียนลับแลแล้ว ยังมีของฝากของที่ระลึก นักท่องเที่ยวก็แวะซื้อกลับบ้านด้วย อย่างไรก็ตามจะเป็นการส่วนตัว ครอบครัว เพื่อนฝูง ชาวสวนลับแลก็ยินดีต้อนรับ ช่วง 2 ปีเกิดระบาดโควิด-19 ได้บำรุงดูแลสวนทุเรียน และพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว สนใจสอบถามโทรศัพท์ 089-961-4130” นางจรูญกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ