สุดปัง ศบค.แจ้ง เล่นไพ่ในโรงพยาบาลสนาม ได้ ย่ำเตียงในรพ.เก็บไว้ช่วยคนป่วยปานกลางถึงหนัก

Home » สุดปัง ศบค.แจ้ง เล่นไพ่ในโรงพยาบาลสนาม ได้ ย่ำเตียงในรพ.เก็บไว้ช่วยคนป่วยปานกลางถึงหนัก

ปังไม่ไหว ศบค.แจ้ง เล่นไพ่ในโรงพยาบาลสนาม ได้ เป็นกิจกรรมยามว่าง หากไม่มีการพนัน เล่นเพื่อความบังเทิง อีกทั้งย้ำว่า เตียงในรพ.เก็บไว้ให้คนป่านหนัก

พึ่งเป็นประเด็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์มาไม่กี่วันนี้ กับกิจกรรมที่ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทำกันในโรงพยาบาลสนาม ทั้งเล่นเกมคอนพิวเตอร์ จับกลุ่มนั้งคุยกัน หรือ แม้แต่ตั้งวงเล่นไพ่กันกลางโรงพยาบาลสนามเลย ซึ่งประเด็นนี้ทำให้เสียงของชาวเน็ตแตกออกเป็นสองฝั่ง ทั้งที่เป็นด้วยและบอกว่าเป็นกิจกรรมที่จะสามารถทำได้ในโรงพยาบาลสนาม อีกฝั่งก็คิดว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควร เนื่องจากเข้าไปรักษา นั้งจับกลุ่มกับจะลดการแพร่ของเชื้อได้อย่างไร

อ่านเพิ่มเติม

ชาวเน็ตเสียงแตก เหตุผู้ป่วยโควิด จับกลุ่มคุยกัน – เล่นไพ่กลางรพ.สนาม เหมาะสมหรือไม่

เมื่อเป็นประเด็น ทาง ศบค.ออกมาแจ้งแล้วว่า สามารถเล่นไพ่ในโรงพยาบาลสนามได้ หากไม่มีการพนัก เล่นเพื่อเป็นการพักคลาย อีกทั้งยังบอกอีกว่าโรงพยาบาลสนามนั้น สะอาด สะดวก และ ปลอดภัย

“เชียงใหม่พิสูจน์มาแล้วว่า หลายคนที่ไปอยู่ในนั้น ได้พูดคุยสังสรรค์ มีความสะดวกสบายระดับหนึ่ง มีนวัตกรรมเตียงแบบกระดาษ มีฟูกนุ่มๆ มาให้นอน หลายคนชอบ เพราะได้พูดคุย สังสรรค์กัน แต่อย่าเกินเลย บางคนมีการเล่นกิจกรรม อย่างเล่นไพ่กันได้ แต่ขออย่าเล่นพนันกัน ก็ไม่เป็นอะไร มีการพบปะสังสรรค์เป็นเรื่องธรรมดา ต่างประเทศก็ใช้หลักการเช่นนี้ และประหยัดทรัพยากร คนที่ดูแล เราใช้พยาบาล หมอ ไม่กี่คนในการดูแล เพราะไม่ได้ป่วยหนัก ซึ่งต้องสวมชุดต่างๆ เต็มยศเพื่อป้องกันก็ช่วยลดการใช้ทรัพยากร”

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.

สามารถอัปเดทข่าวสารต่าง และ สถานการณ์โควิด-19 ได้ที่ เว็บไซต์ Bright Today หรือ Facebook Bright TV

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ