สุดท้ายโอละพ่อ! "อูซิก" แชมป์มวยโลก 5 สถาบัน ถูกตำรวจจับแต่สุดท้ายต้องปล่อย

Home » สุดท้ายโอละพ่อ! "อูซิก" แชมป์มวยโลก 5 สถาบัน ถูกตำรวจจับแต่สุดท้ายต้องปล่อย
สุดท้ายโอละพ่อ! "อูซิก" แชมป์มวยโลก 5 สถาบัน ถูกตำรวจจับแต่สุดท้ายต้องปล่อย

กลายเป็นภาพที่แฟนมวยตกใจกับการที่ โอเล็กซานเดอร์ อูซิก นักมวยชาวยูเครน แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต 5 สถาบัน (WBC, WBA, IBF, WBO และ IBO) ถูกควบคุมตัวที่สนามบินของประเทศโปแลนด์ เมื่อวันอังคารที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา

โดย แชมป์โลกรุ่นยักษ์วัย 37 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับใส่กุญแจมือในขณะที่กำลังจะเดินทางขึ้นเครื่องบินในเมืองคราคูฟ ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ได้ขัดขื่นแต่อย่างใด ก่อนถูกควบคุมตัวไปยังห้องสอบสวน

ususuaz3

ซึ่งในเวลาต่อมา โวโลดิมีร์ เซเลนสกี้ ประธานาธิบดีของยูเครน ได้ต่อสายตรงคุยกับ ยอดมวยเบอร์ 1 ของประเทศ พร้อมประสานงานกับทางการของ โปแลนด์ จนสุดท้ายได้รับการปล่อยตัว

“ผมได้คุยโทรศัพท์กับ โอเล็กซานเดอร์ อูซิก หลังจากเขาถูกควบคุมตัว ผมรู้สึกผิดหวังกับทัศนคติที่มีต่อพลเมือง และผู้พิทักษ์กฎหมาย ผมได้สั่งให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของยูเครน และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการภายใน รีบตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมดของเหตุการณ์ที่สนามบินคราคูฟทันที”

ususuaz35

“ตอนนี้ทุกอย่างเรียบร้อยดีแล้ว เขาไม่ได้ถูกควบคุมตัวอย่างที่เห็นในภาพว่าเขาอยู่กับกงสุลใหญ่ของเราในเมืองคราคูฟ ทันทีหลังจากได้รับการปล่อยตัว” ท่านผู้นำเผย

ด้าน มิไคโล ไครซุก ผู้จัดการของ แชมป์โลกชาวยูเครน ได้เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า “มันน่าจะเป็นเพียงการเข้าใจผิดกันเท่านั้น พนักของสายการบินไม่ให้เขาขึ้นเครื่องบิน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาจับตัวเขาเนื่องจากดูอันตรายในสายตาของพนักงาน อย่างไรก็ตามทุกอย่างก็คลี่คลายลงในเวลาไม่นาน”

ususuaz2

สำหรับ โอเล็กซานเดอร์ อูซิก เตรียมที่จะเดินทางไปยังลอนดอน หลังถูกเชิญไปชมการชกระหว่าง แอนโธนี่ โจชัว กับ ดาเนี่ยล ดูบอยส์ สองนักชกชาวอังกฤษ ที่เวมบลีย์ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ