สุดทน ชาวปทุมธานีโวย ขยะกองท่วมเมือง ส่งกลิ่นเหม็น วอนผู้ว่าฯ ช่วยแก้ไข

Home » สุดทน ชาวปทุมธานีโวย ขยะกองท่วมเมือง ส่งกลิ่นเหม็น วอนผู้ว่าฯ ช่วยแก้ไข



สุดทน ชาวปทุมธานีโวย ขยะกองท่วมเมือง รถมาเก็บช้า ส่งกลิ่นเน่าเหม็น วอนผู้ว่าฯ ช่วยแก้ไข ตั้งข้อสังเกตรถขนขยะบางคันผิดกฎหมายหรือไม่

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าว จ.ปทุมธานี ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ว่า ได้รับผลกระทบจากปัญหาขยะล้นเมือง ขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบปัญหาขยะตกค้างในเขตเทศบาลเมืองลาดสวาย

จากการสอบถามแหล่งข่าวทราบว่า เทศบาลเมืองลาดสวายได้ว่าจ้างบริษัทเอกชนรายหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา เข้ามาดำเนินการจัดเก็บขยะในพื้นที่เทศบาลเมืองลาดสวาย และมีการนำขยะที่เก็บแล้วมาพักบริเวณเทศบาล ก่อนนำขยะดังกล่าวข้ามเขตไปกำจัดที่บ่อขยะบางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา

ทั้งนี้ ผู้ร้องเรียนได้ตั้งข้อสังเกตว่าทะเบียนรถที่จัดเก็บขยะล้วนเป็นทะเบียนใน จ.พระนครศรีอยุธยา และมีส่วนหนึ่งที่เป็นป้ายแดงซึ่งไม่น่าจะสามารถนำมาใช้วิ่งเก็บขนขยะได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ทั้งระยะเวลาการเดินทางของรถขยะที่ข้ามจังหวัดมาอาจส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติงานจัดเก็บขยะที่ตกค้าง ทำให้เกิดการสะสมของขยะเป็นกองโต จนเกิดการเน่าเหม็นส่งกลิ่นรบกวนชาวบ้านเมื่อหลายปีที่ผ่านมา

ผู้ร้องเรียนระบุอีกว่า เทศบาลเมืองลาดสวายควรพิจารณาให้เอกชนรายดังกล่าวทิ้งขยะภายใน จ.ปทุมธานี แทนได้หรือไม่ ชาวบ้านเคยสอบถามไปยังเทศบาลเมืองลาดสวายว่ามีการตรวจรับงานสมบูรณ์ หรือมีการพิจารณาคิดค่าปรับกับผู้รับจ้างตามสัญญาหรือไม่ จากปัญหาขยะตกค้าง แต่ยังไม่ได้รับคำตอบจากทางเทศบาลฯ จึงขอให้ผู้ว่าฯ ปทุมธานีดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และกำชับให้เทศบาลเมืองลาดสวายเคร่งครัดตามข้อบังคับตามสัญญากับเอกชนผู้รับจ้างด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ