สุดติ่ง! ส.ส.ปชป. ชง บิ๊กป้อม ประกาศวันหยุดใน 12 จังหวัด เสี่ยงภัยฝนตกหนัก

Home » สุดติ่ง! ส.ส.ปชป. ชง บิ๊กป้อม ประกาศวันหยุดใน 12 จังหวัด เสี่ยงภัยฝนตกหนัก



มัลลิกา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เสนอ บิ๊กป้อม ประกาศวันหยุดใน 12 จังหวัด ช่วงฝนตกหนัก ช่วยนักเรียน-ประชาชน ไม่ต้องฝ่าฝน-รถติด

เมื่อวันที่ 7 ก.ย.2565 ที่รัฐสภา นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักมีพื้นที่เสี่ยงอันตรายโดยเฉพาะบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักมาก 12 จังหวัด เช่น กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี และระยอง เป็นต้น นักเรียนและประชาชนสัญจรไปด้วยความยากลำบาก บางพื้นที่มีความอันตรายเพราะมีน้ำป่าไหลหลากลงมาสมทบด้วย เรื่องนี้รอการแก้ปัญหาระยะยาวไม่ได้

ดังนั้น ขอเรียกร้องให้กรุงเทพฯและรัฐบาล โดยอำนาจของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี ประกาศให้ช่วงนี้เป็นวันหยุด อย่างน้อยที่สุดให้ผ่านช่วงวิกฤตฝนตกหนักนี้ไปก่อน

“รัฐบาลควรประกาศช่วงนี้เป็นวันหยุดให้โรงเรียนหยุด เอกชนร่วมมือหยุดงาน อยู่บ้านทำงานออนไลน์ก่อน เพราะพายุมาน้ำท่วมระบายไม่ทัน และช่วยกันหาทางออก ไม่ใช่ปล่อยให้นักเรียน-ประชาชน ไปลำบากบนถนนที่น้ำขัง” นางมัลลิกา กล่าว

นางมัลลิกา กล่าวว่าข้อมูลจากส่วนวิจัยและพัฒนาพยากรณ์อากาศ กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศว่าพื้นที่เสี่ยงภัยขณะนี้มีสองประเภทคือบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักมากมีประมาณ 12 จังหวัด ส่วนพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักประมาณ 22 จังหวัด การบริหารจัดการนอกจากการรอการระบายน้ำ รอการระเหย หรือรอการบริหารจัดการโครงสร้างขนาดใหญ่ในระยะยาว หรือ รอศักยภาพและความสามารถของผู้นำส่วนใด วันนี้ไม่น่าจะทันแล้วและไม่น่าจะต้องรอ

สิ่งที่ทำได้ คือ ขอให้รักษาการนายกฯ ประกาศให้ช่วงนี้เป็นวันหยุดโดยเฉพาะอย่างน้อยที่สุดพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักมากรวมทั้งกรุงเทพฯช่วยให้เด็กเรียน ครูอาจารย์ ราชการและประชาชนจะได้ไม่ต้องไปเสี่ยงภัยลำบากบนท้องถนน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ