สุดช็อก! "โซล บัมบา" อดีตแข้งดังเป็นลมหมดสติก่อนเสียชีวิตในวัยเพียงแค่ 39 ปี

Home » สุดช็อก! "โซล บัมบา" อดีตแข้งดังเป็นลมหมดสติก่อนเสียชีวิตในวัยเพียงแค่ 39 ปี
สุดช็อก! "โซล บัมบา" อดีตแข้งดังเป็นลมหมดสติก่อนเสียชีวิตในวัยเพียงแค่ 39 ปี

ถือเป็นข่าวเศร้าในวงการลูกหนังโลกเมื่อมีรายงานว่า โซล บัมบา อดีตกองหลังทีมชาติไอวอรี่โคสต์ที่เคยลงเล่นให้กับหลายสโมสรในลีกยุโรปได้เสียชีวิตด้วยวัยเพียงแค่ 39 ปี

โดย กองหลังวัย 39 ปี ที่ปัจจุบันห้นมารับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ อาดานาสปอร์ สโมสรในลีกตุรกี เป็นลมหมดสติเมื่อวันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา ขณะทำงานอยู่ภายในสโมสร

bamba2

ซึ่งทีมงานของสโมสรได้ทำการช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล มหาวิทยาลัยมานิซา เซลาล บายาร์ เป็นการด่วน แต่สุดท้ายทีมแพทย์ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตของเจ้าตัวเอาไว้ได้

แถลงการณ์ของสโมสรเผยว่า “ซูเลย์มาน บัมบา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของเรา ล้มป่วยก่อนเกมกับ มานิซา เมื่อวันศุกร์ ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และน่าเสียดายที่เราต้องสูญเสียเขาที่นั่น เราขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเขา และแฟนบอลของเรา”

bamba24

ที่ผ่านมาเจ้าตัวเคยต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง เมื่อต้นปี 2021 ก่อนที่จะเข้ารับการรักษาด้วยเคมีบำบัด และ 4 เดือนต่อมาในเดือนพฤษภาคม 2021 เจ้าตัวก็ออกมาประกาศว่าหายจากโรคมะเร็งแล้วก่อนกลับมาค้าแข้งให้กับ มิดเดิลสโบรห์ และหลังแขวนสตั๊ดทำงานอยู่เบื้องหลังในวงการฟุตบอล

สำหรับ โซล บัมบา หรือชื่อจริง ซูเลย์มาน บัมบา เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังด้วยการเป็นนักเตะเยาวชนของ เปแอสเช ก่อนย้ายมาเล่นในอังกฤษกับหลายสโมสรทั้ง เลสเตอร์ ซิตี้, ลีดส์ ยูไนเต็ด, คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ และ มิดเดิลสโบรห์ ก่อนแขวนสตั๊ดในปี 2022

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ