สุดช็อก! เด็กหญิงวัย 7 ขวบอุ้มเด็กชาย 4 ขวบทิ้งลงบ่อน้ำ อ้างเลียนแบบจากรายการทีวี

Home » สุดช็อก! เด็กหญิงวัย 7 ขวบอุ้มเด็กชาย 4 ขวบทิ้งลงบ่อน้ำ อ้างเลียนแบบจากรายการทีวี



เกิดเรื่องราวสุดช็อกกลายเป็นที่ฮือฮา สร้างความตกใจบนโลกออนไลน์ในจีน เมื่อเด็กหญิงโยนเด็กชายที่เป็นเพื่อนบ้านกันลงในบ่อน้ำ อ้างเลียนแบบจากรายการทีวี

เว็บไซต์ เซาท์ไชน่ามอร์นิงโพสต์ รายงานเหตุการณ์สุดช็อกในจีน เมื่อโลกโซเซียลแชร์คลิปเหตุการณ์ขณะเด็กหญิงวัย 7 ขวบอุ้มเด็กชายวัย 4 ขวบทิ้งลงบ่อน้ำที่ลึกเกือบ 5 เมตร โดยเด็กหญิงอ้างทำเลียนแบบรายการโทรทัศน์ เคราะห์ดีชาวบ้านละแวกนั้นช่วยชีวิตเด็กชายขึ้นมาได้รอดแบบหวุดหวิด

เหตุการณ์ไม่คาดคิดดังกล่าวเกิดขึ้นในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เขตซ่งหมิง มณฑลยูนนาน โดยกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้านสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่เด็กหญิงวัย 7 ขวบ และเด็กชายวัย 4 ขวบซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกำลังเล่นอยู่ด้วยกัน แต่แล้วจู่ๆ เด็กหญิงรายนี้ก็อุ้มเด็กชายขึ้นมา ก่อนจะหย่อนตัวเด็กชายลงไปในบ่อน้ำที่มีความลึกถึง 5เมตร และมีน้ำลึกประมาณ 2 เมตร

โดยในตอนแรกเด็กชายพยายามเอามือเกาะขอบบ่อไว้เพื่อไม่ให้ตกลงไป แต่เด็กหญิงกลับยกมือของเด็กชายออก จนเด็กชายตกลงไปในบ่อน้ำในที่สุด จากนั้นเด็กหญิงคนดังกล่าวก็เดินออกวนรอบบ่อน้ำสักครู่ก่อนจะเดินออกไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ตามรายงานของตำรวจท้องถิ่น ระบุว่า หลังจากผ่านไปประมาณ 10 นาที เคราะห์ดีชาวบ้านละแวกนั้นได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือของเด็กชาย จึงรีบนำตัวเด็กชายขึ้นมาจากบ่อดังกล่าว โดยเด็กชายมีอาการสั่นจากความหนาวเย็น และเป็นหวัด ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษา โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง

จากการสอบถามครอบครัวเด็กหญิง ระบุว่า ตามปกติเด็กทั้งสองมักจะเล่นด้วยกันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ไม่เคยมีการทำร้ายกันมาก่อน ซึ่งจากการสอบถามเด็กหญิง ทราบว่าเธอทำแบบนี้ เพราะอยากลองเลียนแบบรายการทีวีที่เธอได้ดูมา ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ชาวบ้านได้นำฝามาปิดตายบ่อน้ำดังกล่าวเอาไว้ก่อน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นอีก

ทั้งนี้ ภายหลังคลิปวิดีโอเผยแพร่บนโลกออนไลน์ก็ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์สนั่นอย่างรวดเร็ว โดยมียอดอ่าน 100 ล้านครั้งบนเว่ยป๋อ (โซเชียลมีเดียจีน) และยอดดู 10 ล้านครั้งบนโต่วอิน (TikTok จีน) ซึ่งชาวเน็ตคอมเมนต์ว่า “เด็กหญิงและพ่อแม่ของเธอควรถูกตั้งข้อหา ส่วนบ่อน้ำก็ควรมีฝาปิด” ขณะที่ทางตำรวจขอความร่วมมือประชาชนงดแชร์คลิปวิดีโอดังกล่าว เพื่อป้องกันพฤติกรรมเลียนแบบที่อาจเกิดขึ้นได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ