สุดช็อก ฝูงพิตบูล พังประตูเข้าบ้าน เด็กวิ่งหนีทัน แต่แมวรับเคราะห์แทน

Home » สุดช็อก ฝูงพิตบูล พังประตูเข้าบ้าน เด็กวิ่งหนีทัน แต่แมวรับเคราะห์แทน



คลิปนาทีสุนัขพิตบูล 3 ตัว ของพระลูกวัดแห่งหนึ่ง พังประตูเข้ามาภายในบ้าน หวิดกัดลูกชายวัย 6 ขวบ และ 8 ขวบ ก่อนหันตามไปขย้ำแมวที่เลี้ยงไว้จนตาย

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 2565 ที่สภ.เมืองกาญจนบุรี นายสันติ กสินธุรัมย์ อายุ 29 ปี เข้าแจ้งความกับร.ต.ท.อาชวินทร์ อ่องวงศ์ รองสว.(สอบสวน) พร้อมคลิปวิดีโอหลักฐาน หลังถูกสุนัขพันธ์พิตบูล 3 ตัวบุกเข้ามาภายในบ้าน พยายามจะทำร้ายเด็ก 2 คน ก่อนจะรุมกัดแมวที่เลี้ยงไว้จนตาย

นายสันติ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 22 มีนาคม 65 ในช่วงเกิดเหตุลูกชายทั้งสองคนกำลังนั่งเล่นกับแมวอยู่ภายในบ้าน โดยที่ย่ากำลังทำกับข้าวอยู่หลังบ้าน จากนั้นจู่ ๆ ก็ได้มีสุนัขพิตบูล 3 ตัว พังประตูมุ้งลวดเข้ามาในบ้าน ด้วยความตกใจลูกชายก็รีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอด ส่วนสุนัขทั้ง 3 ตัว ตามไปไล่กัดแมวจนตายอยู่นอกบ้าน

ฝูงสุนัขพิตบูลดังกล่าวเป็นสุนัขที่พระลูกวัดแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้บ้านเลี้ยงเอาไว้ หลังเกิดเหตุนายตนได้ตามไปพูดคุยกับพระซึ่งเป็นเจ้าของสุนัขเพื่อถามหาความรับผิดชอบ แต่พระเจ้าของสุนัข กลับพูดเพียงว่าสุนัขที่เลี้ยงไว้ตามไปกัดแมวเท่านั้น ไม่ได้จะไปกัดเด็กแต่อย่างใด เมื่อตนไปพูดคุยกับเจ้าอาวาสก็บอกว่าเคยเตือนพระเจ้าของสุนัขแล้วหลายครั้ง ให้ดูแลสุนัขที่เลี้ยงไว้ให้ดีแต่ก็ไม่เคยเชื่อฟัง

นายสันติ กล่าวต่อว่า ที่เดินทางมาแจ้งความไม่ได้คิดจะเอาผิดกับพระลูกวัด แต่อยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเข้าไปดูแลและตรวจสอบว่าการที่พระเลี้ยงสุนัขพันธ์พิตบูลเอาไว้ในวัดกว่าสิบตัว เหมาะสมหรือไม่ และให้ช่วยพูดคุยกับพระรูปดังกล่าวให้ดูแลสุนัขที่เลี้ยงไว้ให้ดีกว่านี้ เพราะหากในวันนี้ สุนัขทั้ง 3 ตัว ได้กัดลูกของตนอาจจะทำให้ได้รับอันตรายถึงชีวิตได้

เบื้องต้นตำรวจได้รับแจ้งความ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยจะได้นัดเข้าไปพูดคุยกับพระซึ่งเจ้าของสุนัขทั้ง 3 ตัว ในวันพรุ่งนี้ เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาและป้องกันไม่ให้สุนัขเหล่านี้ไปทำอันตรายกับชาวบ้านหรือสัตว์เลี้ยงในพื้นที่อีก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ