สุดงง! หนุ่มโวย กินบุฟเฟต์ โดนคิด Vat เพิ่ม ทั้งที่ป้ายหน้าร้านแจ้ง Net

Home » สุดงง! หนุ่มโวย กินบุฟเฟต์ โดนคิด Vat เพิ่ม ทั้งที่ป้ายหน้าร้านแจ้ง Net

Net แบบใด

ตกลงยังไง? หนุ่มโวยแรง ร้านบุฟเฟ่ต์ แจ้งราคาหน้าร้าน 199 บาท Net แต่กินจริง โดนคิดค่าน้ำ และ Vat เพิ่ม ร้านลั่น เป็นป้ายเก่า ยังไม่ได้เปลี่ยน

ใครที่เป็นสายกิน รักในบุฟเฟ่ต์ ต้องเคยเห็นร้านอาหารบางร้านมีแจ้งราคา พร้อมบอกต่อท้ายว่า Net หรือบางร้านไม่มี Net กันใช่มั้ย ซึ่งเจ้า Net ตามร้านบุฟเฟ่ต์ ปกติร้านจะรวมภาษี และค่าบริการไว้เรียบร้อยแล้ว แต่จะรวมเครื่องดื่มหรือไม่นั้น เป็นข้อตกลงว่าบุฟเฟ่ต์นั้นว่าราคาดังกล่าว รวมเครื่องดื่มไว้แล้วหรือไม่

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกลุ่มชื่อว่า กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) โดยเขาได้ระบุข้อความว่า สวัสดีครับ ผมอยากรู้ความเห็นของทุกคนว่าคำว่า net มีความหมายว่ายังไง ครอบคลุมถึงไหน แต่สำหรับผม ถ้ามีคำว่า net ผมมองว่าจ่ายจบที่ราคานั้น ไม่มีการบวกค่าน้ำ ค่าvat เพิ่ม วันนี้ผมได้ไปทานสุกี้ร้านนึงมาครับ ชื่อร้านอยู่ในรูป ผมเห็นป้าย ผมก็คาดหวังว่าผมจะจ่ายแค่ 199 บาท พอเข้าไป กลายเป็นว่ามีเพิ่มค่าน้ำ แต่ผมก็ไม่ได้อะไร ปล่อยผ่าน จนมาถึงตอนคิดเงิน ร้านมีการบวกเพิ่มค่าvatอีก ผมมองว่าไม่โอเคครับ ถ้าจะคิด ไม่ควรเขียนหน้าร้านว่า net ตั้งแต่แรก ทุกคนมีความเห็นว่ายังไงครับ

โดยทางร้านอาหารต้นเหตุ ได้มีการเข้ามาชี้แจ้งเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นนี้ว่า ป้ายที่ลูกค้าให้รูปมา เป็นป้ายเก่าประมาณ 7-8 ปีที่แล้วค่ะ ทางร้านต้องขออภัยในความเข้าใจผิดด้วย ที่อาจทำให้สื่อสารเข้าใจผิด

บุฟเฟ่
  • ถกสนั่น! สาวทำช้อนไอติมตก กลับไปขอใหม่ ร้านไม่ให้ อ้างต้องนับยอด?
  • งกเกินไปมั้ย? สาวโอด ซื้อแซนวิช 39 บาท เปิดดูข้างใน แทบไม่เห็นไส้
  • สุดยี้! สาวสั่งกุ้งทอด ดันได้ตะขาบยัดไส้ รู้อีกทีอ้วกแทบพุ่ง

เมื่อโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปนั้นก็กลายเป็นที่สนใจของเหล่าบรรดาสายบุฟเฟ่ต์เป็นอย่างมาก ทำให้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกับกรณีข้างต้นกันอย่างล้นหลามอาทิเช่น “บุฟเฟ่สุกี้net คือรวมภาษี ค่าบริการแล้ว แต่ไม่เกี่ยวกับน้ำ อันนั้นคุณสั่งเพิ่งเอง”, “หลายๆเมนต์ในนี้คือควรเป็นเหยื่อแล้วจริงๆ 55555”, “net ของผม คือรวมทั้งหมด แต่ยังไม่รวม VAT ครับ”, “มันจะมีราคาแบบ 300++ +แรกคือ 7%Vat +ที่สอง มักจะเป็นService chargeNet คือเบ็ดเสร็จรวมไอ้1หรืออาจจะ2บวก ข้างบนไปแล้ว”, “ถ้าแบบนี้ต้องเขียน199++” และ “คำว่า net คือรวมทุกอย่างแล้วไม่บวกเพิ่ม เราเข้าใจแบบนี้ เพราะกินทุกครั้งก็ไม่เคยเจอ นอกจากบางร้านจะเขียนคำว่า 599++ ถ้าสมมุติเรามีเงิน 300 แล้วเราอยากกินป้ายที่เขียนและเราก็มั่นใจว่ามีเงินค่ารถกลับบ้านแน่ แต่ถ้าเช็คบิลมาเกิน บอกเลยเราไม่จ่ายส่วนต่าง อาจจะจ่ายค่าน้ำ แต่ไม่จ่ายอี 7% อะ” เป็นต้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ