สุดขนลุก งูตัวยักษ์ ห้อยตัวลงจากต้นไม้ ลอยตัวกลางถนน ใครผ่านไประวัง!

Home » สุดขนลุก งูตัวยักษ์ ห้อยตัวลงจากต้นไม้ ลอยตัวกลางถนน ใครผ่านไประวัง!
งูตัวยักษ์

ภาพไวรัลสุดขนลุก งูตัวยักษ์ ห้อยตัวลงจากต้นไม้ มองผ่านๆอาจคิดว่าเป็นเถาวัลย์ ใครเผลอจับไปอาจมีซวย งานนี้บอกได้เลยไซส์ใหญ่ขนาดนี้กินแมวได้ทั้งตัว

งูเหลือม จัดอยู่ในไฟลัมสัตว์มีแกนสันหลัง ชั้นสัตว์เลื้อยคลาน เป็นงูขนาดใหญ่ ลำตัวยาวเฉลี่ยประมาณ 3.5 – 6 เมตร จัดเป็นงูที่ยาวที่สุดของโลกซึ่งตัวที่ยาวที่สุดยาวถึง 9.6 เมตร ถูกจับได้เมื่อปี ค.ศ. 1917 ที่ เกาะซีลิเบท เป็นหมู่เกาะแห่งหนึ่งในมาเลเซีย โดยมีความยาวกว่างูอนาคอนดา (Eunectes murinus) ที่พบในทวีปอเมริกาใต้ แต่มีน้ำหนักน้อยกว่า อาจจะหนักน้อยกว่างูอนาคอนดาได้ถึงครึ่งเท่าตัว

งูเหลือม1
ขอบคุณภาพ แป้ง มันร้าย ย.

พฤติกรรม จัดในอยู่ประเภทงูไม่มีพิษ เลื้อยช้า ๆ และอาจดุตามสัญชาตญาณเมื่อมีศัตรู ออกหากินกลางคืน หากินทั้งบนบกและในน้ำ อาศัยนอนตามโพรงดินโพรงไม้ในที่มืดและเย็น หลาย ๆ วันจึงจะออกหากินครั้งหนึ่ง งูเหลือมกินสัตว์แทบทุกชนิดโดยมักดักซุ่มรอเหยื่อบนต้นไม้ เมื่อได้จังหวะจะทิ้งตัวลงมารัดเหยื่อยจนขาดอากาศหายใจ

  • หลุดอีกชุด! เลขลับเฉพาะวงใน หวยรัฐบาล 1 9 65 ยังคงเด่น 4 เหมือนใบแรก
  • พบรักนักอ่าน งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27 มาแล้ว!
  • เคลื่อนไหวแล้ว! ลูกสาว ‘บรรยิน’ โพสต์เป็นครั้งแรก หลังพ่อโดนโทษประหาร

ล่าสุด มีผู้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวรายหนึ่งโพสต์รูปภาพที่น่าชวนขนลุกเมื่อตนเองไปพบเจอ งูตัวยักษ์ ห้อยตัวลงจากต้นไม้ บริเวณซอยแถวศาลาว่าการกทม.2 ดินแดง พร้อมระบุข้อความว่า “ระวังกันด้วยนะ ใครขับรถมอไซเข้า-ออก มีงูเหลือมตัวโครตๆๆๆๆใหญ่ ห้อยตัวลงมา”

2-100
ขอบคุณภาพ แป้ง มันร้าย ย.

ซึ่งจากภาพจะเห็นได้ว่า งูดังกล่าวอาจเป็นงูเหลือม ที่กำลังห้อยตัวส่วนหัวลงมาจากต้นไม้ ซึ่งจุดที่งูนี้ห้อยลงมาเป็นพื้นที่บริเวณกลางถนนพอดี ด้วยความที่สีของงูและลักษณะคล้ายเถาวัลย์อาจทำให้คนเข้าใจผิดเผลอไปคว้าเอาได้ ซึ่งลำตัวงูไซส์ขนาดนี้บอกได้เลยว่า แมว หรือ สุนัข ขนาดเล็กอาจพลาดท่าตกเป็นเหยื่อได้

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ