สุชาติ ยัน พปชร.ไม่เคยคุยรวมพรรค ศท. เชื่อเป็นไปได้ยาก ธรรมนัส รีเทิร์น

Home » สุชาติ ยัน พปชร.ไม่เคยคุยรวมพรรค ศท. เชื่อเป็นไปได้ยาก ธรรมนัส รีเทิร์น



‘สุชาติ’ ยันพปชร. ไม่เคยคุยรวมพรรคเศรษฐกิจไทย เชื่อเป็นไปได้ยาก ‘ธรรมนัส’ รีเทิร์น มอง ‘หญิงอ้อ’ เคลื่อนไหว แค่ให้กำลังใจ ‘อุ๊งอิ๊ง’ ไม่คิดลงเล่นการเมืองเอง

เมื่อเวลา 12.50 น. วันที่ 13 ก.ย. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผอ.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงความเป็นไปได้ที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) จะกลับมารวมกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า ส่วนตัวไม่ทราบเรื่องนี้ ซึ่งเรื่องยังไม่เกิด และยืนยันว่าเรื่องนี้ยังไม่เคยพูดคุยกันในพรรค ตนคิดว่าน่าจะเป็นไปได้ยากที่ ร.อ.ธรรมนัส จะกลับมา

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากกลับมารวมตัวกันจะเกิดความแข็งแกร่ง เพื่อรองรับการเลือกตั้งครั้งหน้า ตามที่ พล.อ.ประวิตร เคยให้สัมภาษณ์หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เพราะเพิ่งทราบจากข่าว ซึ่งการเมืองเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องอาศัยการพูดคุยจากหลายฝ่าย หากพูดอะไรออกไปจะไม่ส่งผลดี จึงขอมีข้อมูลที่ชัดเจนก่อนแล้วค่อยมาคุยกัน

เมื่อถามกรณีคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ออกมาเปิดตัวกับพรรคเพื่อไทยอย่างชัดเจน นายสุชาติ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่แน่นอนอยู่แล้ว เพราะต้องมาให้กำลังใจลูกสาว คือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ในทางการเมืองหากเป็นแคนดิเดตนายกฯ อาจจะต้องอาศัยข้อมูลจากครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่ การให้กำลังใจจึงถือเป็นเรื่องปกติ ตนเชื่อว่าคุณหญิงพจมานมาเพียงให้กำลังใจ ไม่คิดว่าจะลงเล่นการเมืองด้วยตนเอง ทั้งนี้ ถือเป็นเรื่องส่วนตัวของคุณหญิงพจมาน

เมื่อถามว่า หากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ จะพานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กลับบ้าน นายสุชาติ กล่าวว่า ตนมองว่าการแก้ไขกฎหมายไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เมื่ออยู่ประเทศไทยต้องปฏิบัติตามกฎหมายของประเทศไทย เรื่องนี้ส่วนตัวไม่อยากเข้าไปก้าวล่วง ไม่อยากไปพูดถึง เพราะนายทักษิณเคยเป็นผู้นำประเทศ

นายสุชาติ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม การเมืองเป็นเรื่องของการแข่งขัน และอยู่ในโหมดของช่วงใกล้เลือกตั้ง หากนับถอยหลังจะเหลืออีกเพียงไม่กี่เดือน จึงต้องมีการงัดกลเม็ดเด็ดออกมา ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประชาชนว่าจะเลือกผู้นำประเทศแบบไหน เลือกผู้นำแบบที่ใฝ่ฝัน ส่วนตัวไม่อยากพูดเพราะอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม จึงชอบสไตล์การทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ ชอบความเด็ดขาด ชัดเจน การตัดสินใจแก้ไขปัญหาประเทศในประเด็นต่างๆ

“การเป็นผู้นำประเทศเป็นเรื่องยาก ซึ่งประสบการณ์ที่ผมได้ทำงานกับพล.อ.ประยุทธ์ในสถานการณ์ต่างๆ ที่ผ่านมา ถือเป็นเรื่องที่ยาก แต่พล.อ.ประยุทธ์ ก็สามารถตัดสินใจแก้ไขปัญหาได้เป็นอย่างดี หากผมพูดไปก็จะถือว่าอวยพล.อ.ประยุทธ์ แต่พูดในหลักแห่งความเป็นจริง” นายสุชาติ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ