สุชัย บูม เทนนิส จัดแข่งตลอดปี66 – ระเบิดศึกหาแชมป์เกือบ 150 แมตช์

Home » สุชัย บูม เทนนิส จัดแข่งตลอดปี66 – ระเบิดศึกหาแชมป์เกือบ 150 แมตช์



นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยถึงนโยบายหลักในการบริหารงานสมาคมฯ ในปี 2566 ว่า ยังคงให้ความสำคัญในการพัฒนานักกีฬาเทนนิสทุกระดับอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะระดับเยาวชน เพื่อให้มีนักกีฬาเทนนิสรุ่นใหม่ก้าวเข้ามาทำหน้าที่ตัวแทนทีมชาติไทยทุกชุดต่อจากรุ่นพี่ โดยได้มอบหมายให้คณะทำงานทุกชุดดำเนินงานกันอย่างเต็มที่เหมือนเดิม

นายกเทนนิสไทย กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. ไปจนถึงสิ้นปี 2566 จะมีการจัดการแข่งขันเทนนิสระดับเด็ก เยาวชนและรุ่นทั่วไปอย่างต่อเนื่อง จัดการแข่งขันทั้งที่สนามภายในศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี, สนามในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมทั้งมีแผนที่จะจัดเพิ่มอีกหลายรายการ นับแล้วรวมเกือบ 150 รายการ ซึ่งมีทั้งรายการที่สมาคมฯ จัดขึ้นเองและภาคเอกชนร่วมกันจัดขึ้นภายใต้การรับรองของสมาคมฯ

ในจำนวนดังกล่าว สมาคมฯ ได้รับเป็นเจ้าภาพจัดเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ ปี 2023 และเทนนิสอาชีพชาย-หญิง อาทิ รายการที่จะเริ่มในวันที่ 1 ม.ค.นี้ ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี คือเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาลเลนเจอร์ 75 “บางกอก โอเพ่น 2023 (1)” ชิงเงินรางวัลรวม 80,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,800,000 บาท แข่งขันระหว่างวันที่ 1-7 ม.ค. 2566 และเทนนิสอาชีพหญิง “ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต พรีเซนเต็ด บาย เอสเอที (1)” ชิงเงินรางวัลรวม 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,400,000 บาท ระหว่างวันที่ 2-8 ม.ค. เป็นต้น

“สมาคมฯ ตั้งใจรับเป็นเจ้าภาพรายการนานาชาติ เพราะคาดหวังว่าจะเป็นเวทีให้นักกีฬาไทยได้แสดงศักยภาพที่มี และเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขันกับนักเทนนิสจากประเทศต่าง ๆ ให้มากที่สุด โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมากเมื่อเทียบกับการเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศ เป็นการช่วยและสนับสนุนนักกีฬาอีกทางหนึ่งครับ” นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย.

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ