สุขชาวบ้าน ไวรัลอีก! รอบนี้ ‘ฝุ่น PM2.5’ ไม่ต้องขึ้นดอยก็เห็นหมอกชัดมาก

Home » สุขชาวบ้าน ไวรัลอีก! รอบนี้ ‘ฝุ่น PM2.5’ ไม่ต้องขึ้นดอยก็เห็นหมอกชัดมาก
สุขชาวบ้าน-min

ไวรัลใหม่! สุขชาวบ้าน ปล่อยคลิปใหม่แซะ PM2.5 – ฝุ่นเชียงใหม่ ลั่นแรง ไม่ต้องตื่นเช้าขึ้นดอยก็ได้เห็นหมอกชัดๆ วอนรัฐแก้ไขด่วน

กลายเป็นไวรัลอีกครั้งสำหรับเพจ สุขชาวบ้าน หลังจากที่กลับมาทำคอนเทนต์ล้อเลียนการซ่อม ถนนพระราม 2 ทำให้ทั่วโลกโซเชียลแชร์กันสนั่น หลังจากนั้น เพจสุขชาวบ้าน ก็เดินหน้าทำคลิปล้อเลียนให้เข้ากับสถานการณ์อยู่เรื่อยๆ จนล่าสุด วันนี้ 21 มีนาคม 2567 ทางเพจนั้นได้เล่นเรื่องที่เป็นประเด็นอย่าง PM2.5 และ ฝุ่นเชียงใหม่ ซึ่งมาพร้อมวลีเด็ดยอดฮิต “มีความสุขมาก!” และเสื้อสีเหลืองฟ้าเจ้าเดิม

โดยในคลิปนี้นอกจากพูดถึงเรื่องฝุ่นแล้ว ยังมีการทำเลือดกำเดาไหลประกอบอีกด้วย นอกจากนั้นยังแต่งเพลงสุดจ๊าบให้ชาวเน็ตได้ร้องตามกัน โดยมีเนื้อเพลงว่า “ฝุ่น PM แสนงาม ฟ้าสีครามอยู่ไหน มองไม่เห็นอะไร ไอทั้งวัน” พร้อมกับปิดจบว่า เลือดกำเดาไหลถ่ายไม่ได้แต่ก็มีความสุขมาก

ขณะที่ในโลกโซเชียลต่างเข้ามาแชร์คลิปเป็นจำนวนมาก พร้อมกับยอดวิวที่ทะลุ 1 แสนวิวอย่างรวดเร็ว ยอดกดไลก์ถล่มทลาย และคอมเมนต์อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น วิธีแก้ปัญหาฝุ่นพิษ ออกนโยบายป้องกันและควบคุมฝุ่น ปั่นจักรยาน , ฝุ่นเยอะจะตายอยู่แล้วแต่ก็มีความสุขมากกกกก , ภาคเหนือยินดีต้อนรับค่ะ , แสบมาก แสบจมูก , มาถูกทางล่ะ….มีความสุขมากกกกกก , กราบเรียนแอ๊ะๆ , ไม่ทำให้ผิดหวังเลยครับ

  • สื่อ ตปท. จับตา ฝุ่นเชียงใหม่ หนักขั้นวิกฤต แต่นายกยังปั่นจักรยานท้าฝุ่น
  • เข้าขั้นวิกฤต! ฝุ่น pm 2.5 เชียงใหม่ พุ่งขึ้นอันดับ 1 อากาศแย่ของโลก
  • แม่ร้อง! ลูกเล็กเจอพิษฝุ่น PM 2.5 อาการหนัก เลือดกำเดาไหลวันเว้นวัน

ทั้งนี้ท่ามกลางคอมเมนต์ที่แสนสนุกสนานแต่กลับมีหนึ่งคอมเมนต์ที่อ่านแล้วขำไม่ออก เพราะเธอคนนี้ได้เล่าประสบการณ์เกี่ยวกับครอบครัวของเธอที่ต้องอาศัยอยู่ที่ จังหวัดเชียงใหม่ โดยเธอระบุข้อความว่า

“ทุกๆคลิปที่ผ่านมา เราดูแล้วขำทุกคลิป เรากดหัวเราะตลอดเลยค่ะ มาเจอคลิปนี้ ก็ขำนะคะ แต่รู้สึกเศร้ามาก คิดถึงคุณพ่อและญาติพี่น้องที่อยู่เชียงใหม่ ยิ่งเห็นเลือดไหลออกจมูกยิ่งเศร้ามากๆ (แม้ว่าจะเป็นเหตุการณ์สมมติก็ตาม แต่ก็สมมติจากเรื่องจริง) ขอโทษที่เคยกดขำให้คลิปก่อนๆ พอเป็นผู้ประสบเหตุเองแล้ว กดขำไม่ลงจริงๆ มีความสุขมากกกกนะคะ ที่ได้เห็นทางเพจหรือท่านอื่นๆสนใจในทุกข์ของชาวบ้าน อยากให้ฝ่ายบริหารประเทศเก็บเสียงสะท้อนแบบนี้ไปพิจารณาตัวและแก้ไขด้วยค่ะ

คอมเมนต์สุขชาวบ้าน

ชมคลิป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ