สื่อเกาหลีใต้ ยก 3 อาวุธหนักทัพโสมขาว ชุดบอลโลกกาตาร์

Home » สื่อเกาหลีใต้ ยก 3 อาวุธหนักทัพโสมขาว ชุดบอลโลกกาตาร์



สื่อเกาหลีใต้ วิเคราะห์ 3 อาวุธหลักของเหล่าแข้งนักเตะทัพโสมขาว ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ ประเทศกาตาร์ โดยเน้นที่ลูกตั้งเตะ

เนอีบอ สื่อเกาหลีใต้ ออกมาวิเคราะห์ถึง 3 นักเตะที่จะเป็นอาวุธสำคัญของทีมชาติเกาหลีใต้ ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ซึ่งพวกเขาอยู่กลุ่ม เอช ร่วมกับ โปรตุเกส, กาน่า และ อุรุกวัย ซึ่งจะประเดิมสนามนัดแรกพบกับ อุรุกวัย ในวันที่ 24 พ.ย. นี้

โดยทางเว็บไซต์เนอีบอ ได้ออกมาวิเคราะห์ถึงประเด็นดังกล่าวว่า เกาหลีใต้จะสามารถใช้การโจมตีจากลูกฟรีคิกของซน ฮึงมิน กองหน้าตัวเก่งจากสเปอร์ ซึ่งเขาทำประตูได้จากลูกฟรีคิกอย่างต่อเนื่อง แต่แม้ว่าฤดูกาลนี้เขายังซัดฟรีคิกให้ทีมไก่เดือยทองไม่ได้ แต่เขาก็มีเซนส์ในการยิงฟรีคิกที่ดีในระดับโลก พร้อมกับยิงได้ทั้ง 2 เท้า และหากเขาได้รับโอกาสในการยิงฟรีคิกในตำแหน่งที่ดี ก็ถือว่าได้ลุ้น

นอกจากลูกฟรีคิกของ ซน ฮึงมิน แล้ว ทางสื่อยังวิเคาะห์ต่อว่าอาวุธอย่างที่สองของทัพโสมขาวชุดนี้ คือ ลูกเตะมุมของ อี คังอิน กองกลางจากมายอร์กา โดยแข้งรายนี้มังจะได้รับหน้าที่เตะลูกนิ่งให้กับมายอร์กา และทำไปแล้ว 3 แอสซิสต์ ซึ่งเขามีความโดดเด่นเรื่องการโจมตีจากด้านข้างทั้งลูกจากฟรีคิกและลูกเตะมุมด้วยเท้าซ้ายข้างถนัด

และอีกหนึ่งอาวุธสำคัญของเกาหลีใต้ในครั้งนี้ที่จะมาใช้ร่วมกับลูกฟรีคิก หรือ ลูกเตะมุม คือ ลูกโหม่งของ คิม มินแจ กองหลังที่กำลังโชว์ฟอร์มร้อนแรงกับนาโปลี ทีมดังในเซเรีย อา อิตาลี ซึ่งนอกจากเกมรับที่แข็งแกร่งแล้ว เขายังเล่นลูกตั้งเตะได้ดีด้วย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ