สืบนครบาล เตือนภัย! ระวังเพจปลอม หลอกขอข้อมูล อ้าง คุณเจอหมายจับ

Home » สืบนครบาล เตือนภัย! ระวังเพจปลอม หลอกขอข้อมูล อ้าง คุณเจอหมายจับ
สืบนครบาล-min

ตำรวจยังโดนปลอม เพจเฟซบุ๊ก สืบนครบาล เตือนภัย ระวังเพจปลอม! หลอกขอข้อมูล อ้าง คุณเจอหมายจับ ย้ำ เพจเราไม่มี inbox หาประชาชน

เรียกได้ว่าทุกวันนี้มิจฉาชีพมาในทุกรูปแบบ โดยมิจฉาชีพนั้นมักจะแฝงตัวในรูปแบบที่แปลกใหม่เสมอ ตั้งแต่วิธีการหลอกล่อเป็นแก็งคอลเซนเตอร์ หลังๆเริ่มพัฒนาเป็นข้อความ sms หลอกให้ประชาชนกดลิงค์ จนในตอนนี้มีกระแสออกมาว่า หากมีเบอร์แปลกโทรเข้ามาและไม่มีเสียงตอบกลับ เราก็ห้ามพูดกลับไปเพราะมิจฉาชีพ จะสร้าง AI เลียนแบบเสียงของเราและนำเสียงนั้นไปปรับใช้เพื่อโทรหาคนรู้จักของเราและหลอกนำทรัพย์สินไป

และถึงแม้จะมีการประกาศเตือนประชาชนมาเป็นเวลายาวนาน แต่ก็ยังมีหลายคนที่ไม่สามารถรุ้เท่าทันแก๊งมิจฉาชีพได้ จนบางรายนั้นออกเป็นข่าวให้เราเห็นว่าเสียทรัพย์สินจนมุม ต้องจบชีวิตไปอย่างเศร้าสลด หรือในบางครั้ง มิจฉาชีพ ก็สามารถแฮ็กข้อมูลของประชาชนได้ รวมไปถึง แฮ็กเฟซบุ๊ก ไลน์ เบอร์โทร ตลอดจนเพจดังๆ หรือแม้แต่ช่องทาง YouTube ก็มีเช่นเดียวกัน

  • เว็บลอยกระทงออนไลน์หน่วยงานรัฐ ปลอดภัย ไร้มิจฉาชีพแอบแฝง
  • ลอยกระทงออนไลน์ ระวัง! มิจฉาชีพแอบแฝง หลอกฉกข้อมูลส่วนตัว
  • รวมไว้ให้แล้ว! เบอร์โทรแจ้งอายัดบัญชี เมื่อโดนมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน

ล่าสุด เพจตำรวจใหญ่ที่มีผู้ติดตามสูงถึง 1.6 แสนคน อย่าง สืบนครบาล IDMB ก็โดนแอบอ้างเช่นกัน ซึ่งล่าสุด ทางสืบนครบาลก็ได้ออกมาแจ้งเตือนประชาชนว่าในขณะนี้ มีมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นเพจของสืบนครบาล และ inbox ไปหาประชาชนเพื่อหลอกขอข้อมูล โดยอ้างว่าประชาชนรายนั้นถูกหมายจับ ซึ่งทางเพจนั้นระบุข้อความแจ้งเตือนว่า

แจ้งเตือนภัย อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ ปลอม Pages สืบนครบาล ส่งข้อมูลหลอกลวงว่าท่านถูกออกหมายจับ หากใครมีข้อสงสัย ให้ติดต่อเพจสีบนครบาลเท่านั้น เจ้าหน้าที่จะไม่ส่งข้อความหาใครโดยตรงทั้งนั้น หากพบว่าบุคคลใดปลอมเพจสีบนครบาล เราจะดำเนินคดีตามกฎหมายถึงที่สุด อย่าหาทำ!!! #เตือนภัย สืบนครบาล IDMB

ทั้งนี้หากผู้ใดโดนมิจฉาชีพหลอกให้สูญเสียถึงทรัพย์สิน สามารถแจ้งความได้ และสามารถแจ้งเบาะแสไม่ทางเพจได้ แต่ทางเพจจะไม่มีการ inbox หาประชาชนก่อนอย่างแน่นอน

สืบนครบาล-min

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ